Doanh nhân noi gương Bác

13/05/2022 14:28

Sau 5 năm tham gia quân ngũ tại Quân chủng Phòng không - Không quân, năm 1983 ông Thinh trở về địa phương và được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy.


Ông Ngô Xuân Thinh chủ Doanh nghiệp Tư nhân Xuân Thắng luôn quan tâm tới người lao động làm việc tại doanh nghiệp


Nhiều năm qua, dù ở cương vị nào, ông Ngô Xuân Thinh (sinh năm 1960, ở xã Thanh Thủy), Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện Thanh Hà, chủ Doanh nghiệp Tư nhân Xuân Thắng vẫn luôn noi gương Bác, coi lời dạy của Bác là kim chỉ nam để nỗ lực thành công trong công việc và đóng góp cho các hoạt động xã hội.

Sau 5 năm tham gia quân ngũ tại Quân chủng Phòng không - Không quân, năm 1983 ông Thinh trở về địa phương và được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy. Hơn 10 năm công tác, cống hiến cho quê hương qua các chức vụ Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy xã, năm 1997 ông Thinh chuyển tới làm việc tại Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện Thanh Hà. Năm 2020, ông nghỉ hưu và bắt đầu phát triển sản xuất đá cây.

Nhà ông Thinh vốn có xưởng làm đá cây nhưng nhỏ lẻ, chỉ phục vụ tại địa phương. Vì làm công việc Nhà nước nên ông không tham gia vào việc sản xuất, kinh doanh của gia đình. Từ khi nghỉ hưu, ông mới tiếp quản và chuyên tâm cho công việc này. Nhận thấy nhu cầu về đá cây để bảo quản hàng nông sản ngày càng lớn, nhất là dịp vải thiều vào vụ, ông Thinh quyết định mở rộng sản xuất. Từ cơ sở nhỏ ông đầu tư xây nhà xưởng rộng hơn 2.500 m2 với công suất 150 tấn đá/ngày, gấp 10 lần so với trước. Do từng tham gia quân ngũ, rồi nhiều năm làm việc trong môi trường Nhà nước, được học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nên khi điều hành doanh nghiệp, ông luôn hướng đến quyền lợi của người lao động. Hơn 20 công nhân làm việc tại xưởng đá đều có mức lương từ 10-20 triệu đồng/người/tháng, cao hơn so với mặt bằng chung. Những dịp lễ, Tết, ông Thinh đều thưởng bằng hiện vật hoặc tiền mặt để động viên người lao động gắn bó với công việc. Ông luôn tạo điều kiện để người lao động có thể cân đối công việc tại xưởng sản xuất với việc gia đình, cá nhân.

Từ khi về hưu làm kinh tế, ông Thinh có nhiều thời gian hơn dành cho các hoạt động xã hội. Ông luôn tích cực hưởng ứng, ủng hộ các phong trào đoàn thể bằng việc đóng góp một phần lợi nhuận từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Ông Thinh tâm niệm góp lợi ích riêng vì mục đích chung là quyền lợi, trách nhiệm của mọi người, nhất là doanh nhân với cộng đồng, xã hội. Vì vậy, ông luôn nhiệt tình, sẵn lòng chia sẻ lợi ích để xây dựng các công trình dân sinh phục vụ người dân địa phương, đóng góp cho phong trào giảm nghèo. Khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, ông Thinh là thành viên tích cực trong Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Hà đứng lên vận động, quyên góp để hỗ trợ phòng chống dịch.

"Ủng hộ vì cái chung nên tôi không tính toán, chi li đã đóng góp được bao nhiêu chỉ biết khi địa phương có việc, dù ít hay nhiều tôi vẫn tham gia, vừa là tấm lòng, vừa là trách nhiệm", ông Thinh cho biết.

Huyện Thanh Hà có nhiều cựu chiến binh làm kinh tế tốt, kinh doanh giỏi song lại không có sự liên kết để hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc. Với mong muốn tạo ra "ngôi nhà chung" cho doanh nghiệp cựu chiến binh, ông Thinh đã phối hợp, trở thành thành viên tích cực trong việc thành lập Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện Thanh Hà vào tháng 8.2021. Với uy tín của mình, ông Thinh được bầu giữ chức Chủ tịch hội. Dưới sự dẫn dắt của ông, 35 thành viên trong hội gắn bó, thường xuyên gặp mặt, chia sẻ việc kinh doanh và ôn lại những kỷ niệm xưa với đồng đội.

Với cái tâm trong kinh doanh và những đóng góp tích cực trong hoạt động hội và hoạt động xã hội, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10.2021, ông Thinh vinh dự là 1 trong 45 doanh nhân cựu chiến binh trong cả nước được mời tới Phủ Chủ tịch gặp mặt với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và được tặng quà, động viên.

DŨNG CƯỜNG


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nhân noi gương Bác