Cựu chiến binh xã Thanh Giang làm theo gương Bác

19/05/2021 16:40

Hội Cựu chiến binh xã Thanh Giang đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa học và làm theo gương Bác.


Hàng keo trồng trên tuyến đường vào bãi rác tập trung xã Thanh Giang được hội viên cựu chiến binh xã thường xuyên chăm sóc

Học và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những việc cụ thể, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thanh Giang (Thanh Miện) đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, tạo sự lan tỏa trong toàn hội viên.

CCB Vũ Hữu Quý ở thôn Đan Giáp là thương binh hạng 2/4. Nhiều năm nay, gia đình ông phải sống trong căn nhà xuống cấp, không có điều kiện để sửa sang. Năm 2020, Hội CCB xã Thanh Giang đã vận động hội viên trong xã hỗ trợ gia đình ông Quý 25 triệu đồng sửa chữa căn nhà, giúp gia đình ông yên tâm hơn mỗi khi mưa bão đến.

Cuối năm 2020, CCB Vũ Công Mẽ ở thôn Phù Tải 2 rất vui mừng khi nhận cuốn sổ tiết kiệm trị giá 5,5 triệu đồng do Hội CCB xã Thanh Giang trao tặng.  Vợ chồng ông Mẽ tuổi đã cao, thường xuyên đau ốm. Các con người mắc bệnh hiểm nghèo, người kinh tế khó khăn.

Sự hỗ trợ, giúp đỡ, động viên kịp thời đối với các hội viên có hoàn cảnh khó khăn là minh chứng sống động cho việc học và làm theo Bác của Hội CCB xã Thanh Giang nhiều năm qua. Ông Vũ Công Hạnh, Chủ tịch Hội CCB xã cho biết hiện hội có 446 hội viên, trong đó nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã vận động hội viên tiết kiệm, đóng góp xây dựng các Quỹ "Tri ân người có công và vì người nghèo", "Nghĩa tình đồng đội"... ở cả cấp hội và chi hội. Hiện ở cấp xã, hội đã vận động, đóng góp được trên 200 triệu đồng quỹ. Toàn bộ số tiền này được gửi tại Quỹ Tín dụng nhân dân Thanh Giang, tiền lãi hằng tháng để thăm hỏi, tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, các đối tượng chính sách, trẻ em nghèo... Từ năm 2020 đến nay, Hội CCB xã đã vận động, hỗ trợ sửa chữa 2 ngôi nhà cho hội viên, trị giá 50 triệu đồng; tặng gần 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...

Hội CCB xã Thanh Giang còn hăng hái tham gia, đảm nhận nhiều công trình, phần việc. Năm 2017, hội đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm nhận tuyến đường "CCB tự quản" tại thôn Phù Tải 1 và Phù Tải 2. Cuối năm 2019, hội  tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giao cho CCB đảm nhận việc trồng cây phủ xanh bãi rác tập trung của xã. Ngay sau đó, được Hội CCB huyện Thanh Miện hỗ trợ một phần kinh phí, Hội CCB xã đã trích quỹ mua 500 cây keo để trồng và chăm sóc. Việc làm của những CCB xã đã giúp cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực bãi rác.

Để việc học và làm theo Bác đi vào thực chất, hiệu quả, Hội CCB xã Thanh Giang luôn tổ chức học tập, quán triệt những nội dung của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới toàn bộ cán bộ, hội viên, cụ thể hóa bằng những việc làm phù hợp với điều kiện, thực tiễn tại cơ sở... Qua đó, nhiều mô hình hay, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào hoạt động của địa phương được hình thành. Trong xây dựng nông thôn mới, hội viên CCB xã đã tích cực tham gia xây dựng, đóng góp trên 1,2 tỷ đồng, hiến trên 8.000 m2 đất, 520 ngày công. Trong đó, nhiều cá nhân tiêu biểu như các ông Phạm Văn Sáng, Vũ Đình Thú đều ở thôn Đan Giáp tự nguyện hiến mỗi gia đình 480 m2 đất ruộng 03 để làm đường và xây dựng sân vận động thôn; ông Vũ Công Hạnh ở thôn Phù Tải 2 hỗ trợ 8 gia đình, mỗi gia đình 4 triệu đồng cùng với Hội CCB xã sửa chữa nhà ở cho hội viên nghèo... Hội cũng đi đầu tiết kiệm trong việc cưới, việc tang. Mỗi đám tang chỉ dùng từ 3 - 5 vòng hoa để luân chuyển, không hút thuốc lá, không làm cỗ. Hiện 80% số hội viên Hội CCB xã đã đăng ký thực hiện việc hỏa táng...

Năm 2018, Hội CCB xã Thanh Giang được Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "CCB gương mẫu". Năm 2017 và 2019, Hội CCB xã Thanh Giang được Hội CCB tỉnh tặng bằng khen trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu". Năm 2018 - 2019, hội được Hội CCB huyện Thanh Miện khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu chiến binh xã Thanh Giang làm theo gương Bác