Học và làm theo Bác ở Chi bộ Hội Cựu chiến binh tỉnh

19/08/2021 16:08

Với những cách làm cụ thể, thiết thực, việc học và làm theo Bác ở Chi bộ Hội Cựu chiến binh tỉnh đã lan tỏa đến từng cán bộ, đảng viên và hội viên.


Chi bộ Hội Cựu Chiến binh tỉnh triển khai nghiêm túc việc học tập, nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh


Chú trọng tuyên truyền, giáo dục

Chi bộ Hội CCB tỉnh có 12 đảng viên, trong đó gần 50% từ 40 tuổi Đảng trở lên. Đồng chí Vũ Đức Thắng, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành hành động tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên CCB trong việc giữ gìn và phát huy phẩm chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ. 

Việc nghiên cứu, học tập các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Chi bộ Hội CCB tỉnh thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Ngoài triển khai trong các kỳ sinh hoạt chi bộ hằng tháng, hằng quý, việc học tập nội dung thực hiện Chỉ thị 05 còn được lồng ghép trong những hội nghị giao ban, lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội nhằm lan tỏa sâu sắc việc học và làm theo Bác trong mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên. Cùng với những nội dung do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp, Chi ủy còn sưu tầm thêm các mẩu chuyện, bài viết trên báo, tạp chí, tập san, cung cấp thêm tư liệu để cán bộ, đảng viên nghiên cứu, thảo luận. Bằng những chuyến đi thực tế về thăm quê Bác, các di tích lịch sử cách mạng, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên CCB đều hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Người. Từ đó tự giác phấn đấu học tập và làm theo Bác. 

Hằng tháng, Chi bộ Hội CCB tỉnh đều duy trì nêu gương và ghi sổ "Người tốt, việc tốt" trong học và làm theo Bác. Kết quả trong 5 năm, có 35 lượt cá nhân được ghi sổ "Người tốt, việc tốt" trong thực hiện Chỉ thị 05. 

Thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương

Theo đồng chí Bí thư Chi bộ Vũ Đức Thắng, các cán bộ, đảng viên ở Chi bộ Hội CCB tỉnh đã nêu cao trách nhiệm nêu gương, coi đây là yêu cầu tự thân của mỗi người. Hằng năm, 100% số cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều có bản đăng ký nêu gương. Từng cán bộ, đảng viên thực hiện tốt tự phê bình và phê bình trong học tập, công tác và sinh hoạt Đảng. 

Chi bộ Hội CCB tỉnh có nhiều việc làm đáng ngợi khen. Đơn cử khi tỉnh phát động, Cơ quan Hội CCB tỉnh đã ủng hộ 10 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19 của tỉnh. Ngoài khoản tiền chung của cơ quan hội, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều ủng hộ từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng. Nhiều cán bộ, đảng viên trong chi bộ còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, ủng hộ các CCB có hoàn cảnh khó khăn...

Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền Chi bộ Hội CCB tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh ủy tặng giấy khen, bằng khen. Nhiều cán bộ, đảng viên trong chi bộ được các cấp khen thưởng.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học và làm theo Bác ở Chi bộ Hội Cựu chiến binh tỉnh