Bí thư Chi bộ 10 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

08/03/2023 09:45

Đó là đồng chí Nguyễn Văn Nam, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu dân cư 19, phường Bình Hàn (TP Hải Dương).

Ông Nguyễn Văn Nam, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu 19, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) bàn bạc với cán bộ các đoàn thể chuẩn bị buổi gặp mặt nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 

Năm 2012, ông Nam được các đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu dân cư 19.

Ông Nam làm Bí thư Chi bộ khi khu dân cư vừa bị tước danh hiệu khu dân cư văn hóa vì trên địa bàn xảy ra vụ trọng án con giết bố rồi phân xác gây rúng động dư luận. Quyết tâm để đạt lại danh hiệu khu dân cư văn hóa, ông Nam cùng các đảng viên trong Chi ủy, Chi bộ, ban công tác Mặt trận, các đoàn thể ở khu đã xây dựng, thực hiện chương trình công tác cụ thể để vận động các tầng lớp nhân dân cùng thực hiện. Chi bộ thường xuyên tham mưu, xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy phường; phối hợp chặt chẽ các đoàn thể địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong xây dựng khu dân cư văn hóa. Các đảng viên trong Chi bộ là hạt nhân, gương mẫu thực hiện tốt các nội dung phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, góp phần lan tỏa tới người dân trong khu. Do đó, hầu hết các gia đình trong khu dân cư sống hòa thuận, hạnh phúc. Các phong trào văn nghệ, thể thao duy trì tốt. Công tác khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh. Đặc biệt, các gia đình hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo luôn được quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

Với cố gắng, quyết tâm cao, năm 2016, khu dân cư 19 đã được Chủ tịch UBND TP Hải Dương quyết định công nhận là khu dân cư văn hóa. Từ khi được công nhận lại đến nay, khu dân cư 19 luôn giữ vững danh hiệu này và liên tục được công nhận là khu dân cư an toàn về an ninh trật tự.

Khu dân cư 19 có 240 hộ, trong đó quá nửa là người có quê ở địa phương khác đến sinh sống, làm việc. Theo ông Nam, để làm tốt các công việc ở khu dân cư thì điều quan trọng nhất là phải tạo được sự thống nhất, đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Mọi công việc đều được ông Nam đưa ra bàn thấu đáo trong Chi ủy, Chi bộ, lãnh đạo khu, rồi triển khai sâu rộng đến các đoàn thể chính trị-xã hội...

Điển hình như năm 2019, ông Nam cùng cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nâng cấp, cải tạo ngõ 286 đường Điện Biên Phủ với tổng kinh phí 400 triệu đồng. Trước đây, ngõ này đã được đổ bê tông nhưng cốt còn thấp nên thường xuyên bị ngập nước. Để khắc phục tình trạng trên, khu đã quyết định tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hỗ trợ và huy động đóng góp của người dân để cải tạo, nâng cấp. Cùng trong năm 2019, ở khu dân cư 19 còn tổ chức thay đồng loạt hệ thống điện chiếu sáng; cải tạo ngách 80 ngõ 310 đường Điện Biên Phủ với tổng kinh phí 50 triệu đồng.

Theo đồng chí Hoàng Đức Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Bình Hàn, không chỉ là hạt nhân trong lãnh đạo tổ chức thực hiện các công việc của khu, ông Nam và gia đình luôn gương mẫu, đi đầu trong nhiều hoạt động, phong trào. Nhiều năm nay, ông Nam hoàn thành xuất sắc vai trò Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng khu dân cư, Đảng ủy viên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường Bình Hàn.

Với những đóng góp, thành tích của mình, từ năm 2012 đến 2022 ông Nam liên tiếp là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cuối tháng 2 vừa qua, ông Nam đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2017-2022).

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Chi bộ 10 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ