Anh quản đốc tâm huyết với phong trào

06/06/2023 09:32

Anh Nguyễn Trung Tín (sinh năm 1988), Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Long Hải (TP Hải Dương) là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Trung Tín được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo" trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Hải Dương năm 2023

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình với các phong trào công đoàn, anh Nguyễn Trung Tín (sinh năm 1988), Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Long Hải (TP Hải Dương) còn là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Tốt nghiệp Đại học Bách khoa chuyên ngành liên quan đến kỹ thuật, anh Tín từng làm việc tại bộ phận kỹ thuật của Công ty TNHH Long Hải. Anh được Ban giám đốc đánh giá cao về năng lực, chuyên môn. Trong quá trình lao động, anh đã cùng đồng nghiệp có những sáng kiến, cách làm hay để thực hiện kế hoạch sản xuất thuận lợi, phù hợp điều kiện thực tế, phân công công việc hợp lý với năng lực công nhân, bảo đảm sản lượng và chất lượng sản phẩm.

Cuối năm 2022, anh Tín được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Long Hải. Anh luôn trăn trở tìm ra những giải pháp nhằm chăm lo tốt hơn cho người lao động. Anh bố trí thời gian hợp lý để vừa hoạt động chuyên môn tốt, vừa tham mưu tổ chức phong trào công đoàn sôi nổi. Anh và Ban Chấp hành Công đoàn công ty đã tổ chức đối thoại định kỳ để người lao động có những đề xuất với chủ doanh nghiệp, thỏa thuận về phúc lợi xã hội.

Nhớ lời Bác dạy “Cán bộ công đoàn phải là người hiểu biết sản xuất, đời sống, nguyện vọng của công nhân, viên chức, phải hiểu chính sách của Đảng, phải hiểu quản lý kinh tế, khoa học kỹ thuật…” nên anh Tín đã tích cực trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân để đề xuất Ban lãnh đạo công ty cải thiện. Qua đó nâng cao đời sống công nhân, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy cho người lao động. Công đoàn đã tổ chức ký thỏa ước lao động tập thể với chủ doanh nghiệp, trong đó có nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như hỗ trợ 117.000 đồng/tháng tiền phương tiện đi lại ngày làm việc, 780.000 đồng/tháng tiền nhà ở, thưởng 520.000 đồng/tháng tiền chuyên cần, 520.000 đồng/tháng tiền ăn giữa giờ, 50.000 đồng/tháng tiền gửi trẻ đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi là con công nhân, 20.000 đồng/ngày nắng nóng cho công nhân, lao động.

Anh Tín là cán bộ năng nổ, nhiệt huyết với phong trào công đoàn

Trong thời gian công nhân sản xuất, nghỉ ngơi tại xưởng, anh Tín thường xuyên tổ chức phát thanh những nội dung tuyên truyền về chế độ, chính sách nhằm nâng cao trình độ hiểu biết của người lao động. “Để có những bài tuyên truyền chất lượng, cập nhật mới nhất, tôi chủ động tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để phổ biến cho người lao động”, anh Tín chia sẻ.

Là một quản đốc phân xưởng nên khối lượng công việc của anh Tín khá nhiều. Học Bác từ những điều nhỏ nhất, anh luôn cẩn thận, chỉn chu các phần việc. Anh theo dõi sát sao thời gian vận hành thiết bị, đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng khi đến kỳ, cải tiến thiết bị sản xuất, nâng cao năng suất, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong công ty. Trong phân xưởng, anh luôn giải quyết, xử lý kịp thời những khó khăn của người lao động, thiết bị máy móc vận hành trơn tru, công việc không bị ách tắc. Đối với những công nhân, lao động mới được tuyển dụng, anh luôn tận tình hướng dẫn, đào tạo để họ có tay nghề, văn hóa ứng xử tại doanh nghiệp.

Từ nhiều việc thiết thực, ý nghĩa đó, anh Tín đã nhiều lần được Ban Giám đốc công ty, Liên đoàn Lao động TP Hải Dương khen thưởng. Dịp 19.5 vừa qua, anh Tín được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo" trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh năm 2023.

Theo anh Nguyễn Tuấn Cường, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hải Dương, dù mới được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Long Hải nhưng trước đó anh Tín đã tham gia Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào công đoàn. “Anh Tín là cán bộ công đoàn năng nổ, nhiệt huyết với phong trào công đoàn, quy tụ được công nhân”, anh Cường nói.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh quản đốc tâm huyết với phong trào