Tuyệt chiêu giúp bạn “ăn gian” độ dày cho hàng lông mày

19/04/2018 08:35

Các chuyên gia trang điểm đã khám phá ra những mẹo hữu ích giúp tạo được độ dày rợp một cách tự nhiên cho hàng lông mày.

Tùy vào khả năng và nhu cầu của riêng bạn, hãy lựa chọn loại chì kẻ hoặc gel chuốt lông mày phù hợp.

Dùng chì kẻ


Chì kẻ lông mày Shiseido – Natural Eyebrow Pencil (20USD, khoảng 455.000 đồng)

Đầu tiên, bạn hãy chải các sợi lông mày theo chiều đi xuống, rồi dùng chì kẻ dặm nhẹ vào những phần lông mày thưa ở đường viền phía trên. Sau đó, bạn lại chải ngược lông mày lên để tạo độ rậm, và dùng đầu chì để kẻ những đường ngắn vào các vùng lông mọc thưa còn lộ ra. Cuối cùng, hãy tán thêm bột kẻ lông mày và dùng gel không màu để chuốt giữ nếp.


Bút kẻ lông mày Dior – Diorshow Brow Styler Ultra-Fine Precision Brow Pencil (29USD, khoảng 660.000 đồng)

Trái với khi kẻ viền mắt - dùng bút chì càng mềm càng tốt, các chuyên gia trang điểm lại khuyến khích dùng chì kẻ thật cứng cho đôi lông mày để tạo được nét vẽ tự nhiên.

Những người đã có dáng lông mày tương đối đẹp nhưng sợi lông mày mọc thưa nên chọn chì cứng thay vì chọn gel hay bột kẻ lông mày. Với cây chì này, bạn có thể phẩy những nét cực ngắn và gọn gàng.

Dùng bút đầu vát


Bút kẻ lông mày Burberry – Effortless Brow Definer (33USD, khoảng 750.000 đồng)

Với chì kẻ dạng bút vặn có đầu vát, bạn có thể tăng độ dài của sợi lông mày bằng cách “vẽ nối” thêm ở phía trên và phía dưới lông mày, đưa nét vẽ song song theo chiều lông mọc. Cách này có hiệu ứng giống như phương pháp điêu khắc lông mày, khiến lông mày nhìn dày hơn mà lại rất tự nhiên.

Dùng gel chuốt


Gel chuốt lông mày Charlotte Tilbury – Legendary Brows (23USD, khoảng 520.000 đồng)

Nên chọn gel chuốt có màu sáng hơn màu tóc của bạn một tông, như vậy đôi lông mày trông sẽ nhẹ nhàng, tự nhiên thay vì nặng nề. Khi chuốt, bạn nên đưa cọ ngược từ dưới lên để gel bám hơn và làm lông mày nhìn rậm hơn. Nhưng nhớ là chỉ nên đưa những đường chuốt ngắn, liên tục, không đưa cọ chuốt một mạch từ đầu đến cuối lông mày vì cách này sẽ khiến các sợi lông bị bết lại.

Dùng bút nước


Bút kẻ lông mày Suqqu – Eyebrow Liquid Pen (48USD, khoảng 1 triệu đồng)

Nếu chọn được bút nước hoặc bút dạ có đầu ngòi siêu mảnh để kẻ lông mày, bạn sẽ có được cặp mày ngài tự nhiên như không hề tô vẽ. Sau khi đã phẩy những nét lông mày giả, bạn hãy dùng cọ mascara sạch chải lại một lần nữa để hòa lẫn những nét vẽ này với phần lông mày thật của bạn.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyệt chiêu giúp bạn “ăn gian” độ dày cho hàng lông mày