Những thói quen vào buổi sáng khiến da xuống cấp thiếu kiểm soát

04/12/2021 10:37

Những hành động đơn giản khi bắt đầu buổi sáng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến làn da khỏe đẹp của bạn.

1. Ăn yến mạch quá thường xuyên

Yến mạch là một thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ, người lớn, người ăn kiêng hay người muốn tăng cân. Một bát bột yến mạch là bữa ăn sáng ngon lành và tiện lợi để bắt đầu ngày mới. Bột yến mạch có tác dụng tích cực đối với cơ thể, giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu, loại bỏ độc tố, chống táo bón, cải thiện tiêu hóa và trao đổi chất. Nhờ những lợi ích đó mà có rất nhiều người lại sử dụng yến mạch một cách quá mức. 

Nếu chỉ ăn mỗi lựa chọn này hàng ngày, bạn có thể đang vô tình gây hư tổn cho làn da. Tập trung ăn mỗi yến mạch vào buổi sáng đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ qua các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, khiến da trở nên khô và bong tróc. Ngoài ra, việc ăn yến mạch quá thường xuyên vào buổi sáng có thể dẫn đến chứng loãng xương hoặc các bệnh khác. Chính vì thế, chỉ cần bạn ăn yến mạch đúng cách thì đây chắc chắn sẽ là nguồn dinh dưỡng đem lại sức khỏe tốt cho bạn và gia đình.

2. Tắm quá lâu

Tắm vòi sen là một cách tuyệt vời để trở nên tỉnh táo vào buổi sáng, đặc biệt là khi bên ngoài trời se lạnh. Tuy nhiên, thói quen này nếu thực hiện quá thường xuyên sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nước ấm nóng làm hỏng lớp bảo vệ da, vốn có vai trò giữ ẩm, từ đó khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Nếu bạn rửa mặt dưới vòi hoa sen để tiết kiệm thời gian, mao mạch trên mặt sẽ giãn ra vì hơi nóng và dễ dàng bị tổn thương hơn.

3. Uống cà phê trước khi ăn sáng

Nhiều người không thể thiếu một ly cà phê vào buổi sáng. Ngoài hương vị thơm ngon, cà phê thực chất cũng có lợi cho làn da. Tuy vậy, cần lưu ý rằng nếu bạn uống cà phê hàng ngày trước khi bạn ăn sáng, bạn đang gián tiếp “phá hoại” chất lượng của da. Cà phê là một chất lợi tiểu mạnh, có nghĩa là thức uống này có thể khiến gây mất nước nhẹ. Điều này sẽ khiến các chất độc khó thoát ra khỏi cơ thể qua da, khiến da dễ hình thành các nếp nhăn sớm.

Ngoài ra, cà phê là thức uống không lành mạnh nếu bạn dùng khi đói. Nó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Uống cà phê khi chưa ăn sáng sẽ làm tăng tiết axit, kích thích sự bài tiết axit hydrochloric trong hệ thống tiêu hóa, gây viêm dạ dày ở một số người.

4. Chỉ thoa kem chống nắng khi trời nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn khi ra ngoài trời vào mùa hè, nhưng bôi kem ngay cả khi bạn ở trong nhà cả ngày có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Mặc dù lớp kính trong ô tô, nhà ở và cửa sổ văn phòng có thể chặn hầu hết các tia UVB, nhưng vẫn không thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVA có hại. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang làm việc trong văn phòng cả ngày và không dành nhiều thời gian ở ngoài trời, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng để giúp làn da tươi trẻ lâu hơn.

5. Lặp đi lặp lại một chu trình chăm sóc da

Khi bạn vội vã ra khỏi nhà vào buổi sáng, bạn sẽ thường chọn cùng một loại sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm mà mình đã sử dụng vào tối hôm trước. Mặc dù việc mua các loại kem và mặt nạ phù hợp với loại da của bạn chắc chắn rất thuận tiện, nhưng việc sử dụng các sản phẩm giống nhau mỗi ngày sẽ không phát huy được tối đa tiềm năng dưỡng da của bạn. Có một số yếu tố đáng cân nhắc để thay đổi sản phẩm như thời tiết hay cường độ công việc. Để giúp làn da trông khỏe đẹp nhất, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc da theo mùa và chuyển từ sữa rửa mặt tẩy tế bào chết sang loại dịu nhẹ hơn khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn.

6. Sử dụng sữa rửa mặt sai cách

Nếu bạn nhận thấy rằng khuôn mặt của mình trông nhờn và bóng nhẫy khi thức dậy, thì thực sự đã có một lời giải thích khoa học cho điều này. Cơ thể của bạn thường mất nước vào ban đêm, và để ngăn ngừa tình trạng này, cơ thể sẽ tiết nhiều bã nhờn hơn, khiến bạn thức dậy với khuôn mặt bóng nhờn.

Nhưng ngay cả khi bạn muốn cải thiện tình trạng này ngay, bạn cũng không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh. Tốt hơn hết bạn nên rửa mặt bằng nước ấm kết hợp với các chất tẩy rửa nhẹ nhàng và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi lau khô.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thói quen vào buổi sáng khiến da xuống cấp thiếu kiểm soát