Mẹo chọn màu trang phục phù hợp

03/04/2020 09:29

Bạn choàng hờ mảng màu cần thử qua một bên vai, đặt gần với mặt và quan sát xem nó tác động tới tone da như thế nào.

Lựa chọn và kết hợp màu sắc hài hòa sẽ giúp người mặc tạo nên hình ảnh cuốn hút, có thể trông thanh mảnh hơn, che giấu nhược điểm và phô diễn lợi thế. Nếu bạn băn khoăn hoặc thường xuyên mất nhiều thời gian để cân nhắc nên kết hợp màu trang phục như thế nào, hãy tham khảo một số yếu tố dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn.

Mẹo chọn màu trang phục phù hợp

Không có quy tắc tuyệt đối

Bạn có thể diện hầu hết các màu, quan trọng là cách áp dụng và với "liều lượng" nào thì hợp lý. Tất nhiên, ai cũng có một số tone gắn liền với mình bởi chúng thực sự phù hợp, giúp người mặc cảm thấy an toàn, thoải mái. Bên cạnh đó, ta cũng thường tránh xa vài gam màu do cảm thấy chúng khiến mình trông nhợt nhạt, xanh xao hoặc đen hơn hẳn. Có điều, nếu được pha trộn khéo léo, những màu thường là "kẻ thù" của bạn có thể bỗng nhiên trở nên thật hấp dẫn, duyên dáng.

Hãy sẵn sàng làm mới mình

Không nên gói gọn tủ đồ trong một số gam nhất định chỉ vì bạn sở hữu nước da "khó tính", điều đó dễ dẫn đến sự nhàm chán trong phong cách. Bạn cần bước ra khỏi vùng an toàn thường ngày và thử nghiệm sự mới mẻ với những tone mà bạn nghĩ sẽ không bao giờ mặc, nhằm xác định được các màu mới phù hợp với bản thân để khiến style trở nên sinh động, hấp dẫn hơn.

Mẹo chọn màu trang phục phù hợp - 2

Cách xác định màu phù hợp:

- Choàng hờ mảng màu bạn cần thử qua một bên vai, đặt gần với mặt, giống như bạn đang mặc một chiếc áo.

- Đặt màu mà bạn biết chắc chắn dành cho mình lên vai còn lại theo cách tương tự rồi so sánh.

- Hãy xác định xem mỗi màu tác động tới khu vực má và dưới mắt của bạn như thế nào. Trong trường hợp phần dưới mắt trông tối hơn, da bạn trông nhợt nhạt hơn thường ngày hoặc trở nên vàng vọt, điều đó nghĩa là màu này không dành cho bạn. Còn nếu màu đó giúp thể hiện được nước da tự nhiên và "thắp sáng" gương mặt, đừng chần chừ bổ sung nó vào danh sách màu sắc ưu tiên của bạn.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo chọn màu trang phục phù hợp