Mẹo chăm sóc bàn chân mềm mịn mùa hè

06/08/2022 07:04

Tẩy da chết, dưỡng ẩm và chống nắng là ba chìa khóa quan trọng để bảo vệ đôi bàn chân của bạn.

Mùa hè là thời điểm phái nữ chuộng dép sandals, giày hở mũi. Điều này khiến chân tiếp xúc với nhiệt độ thời tiết nóng dẫn đến da bị khô, sần sùi và nhiều vấn đề sức khỏe khác ảnh hưởng đến da bàn chân.

Các chuyên gia khuyên bạn nên tăng cường chăm sóc chân, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt. Tẩy da chết, dưỡng ẩm và chống nắng là chìa khóa để có làn da mịn màng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tránh đi chân trần trực tiếp trên cát hoặc mặt sàn nhà.

Việc chăm sóc chân vào mùa hè là điều cần thiết

Tẩy da chết là chìa khóa

Tẩy tế bào chết cho bàn chân một lần/tuần là bắt buộc để loại bỏ các tế bào da khô khiến chân bạn sần sùi và thô ráp. Việc tẩy tế bào chết định kỳ giúp các sản phẩm hấp thụ tốt và nhanh hơn vào da.

Nếu bạn đang đối phó với da khô hoặc vết chai, đá bọt là lựa chọn tốt để loại bỏ chúng.

Một lựa chọn khác là gói lột da được ngâm trong dung dịch, sau khi quấn quanh bàn chân của bạn, sẽ giúp làm mềm các vết chai để tạo ra quá trình lột da tự nhiên. Quá trình này kéo dài vài ngày, các dấu hiệu bong tróc xuất hiện vào khoảng ngày thứ ba.

Đá bọt là cách tuyệt vời để xử lý vết chai. Bạn chỉ cần cẩn thận tạo ít áp lực lên vùng da mềm hơn

Dưỡng ẩm sâu

Vào mùa hè, chúng ta có xu hướng dành nhiều thời gian hơn ở ngoài trời. Điều đó khiến da chân khô nhanh hơn. Ngoài ra, gót chân chịu phần lớn trọng lượng cơ thể, vì vậy, phần da này thường bị bong tróc, nứt nẻ.

Bạn cần duy trì thói quen dưỡng ẩm cho bàn chân, đặc biệt là gót chân mỗi ngày. Ngoài ra, để giữ được độ ẩm của kem dưỡng, bạn hãy thoa kem ngay sau khi tắm xong, vì da hấp thụ các thành phần tốt nhất khi còn ướt.

Bạn cần dùng dưỡng da chân hàng ngày

Chống nắng

Khi thoa kem chống nắng cho cơ thể, mọi người thường quên đi đôi chân của mình. Khi chỉ số UV cao, vết cháy nắng hoặc đốm đen có thể hình thành trên vùng da chưa được thoa kem chống nắng chỉ sau vài phút.

Không chỉ dừng lại ở làn da, bạn còn phải chống nắng cho cả móng chân của mình vì chúng dễ bị tổn thương bởi tia UV.

Barbara Hershfelt, giám đốc bán hàng và tiếp thị của thương hiệu chăm sóc móng Cutex, giải thích: "Lớp biểu bì phục vụ mục đích giữ ẩm và bảo vệ sự phát triển của móng khi nó mọc ra".

Khi tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, không khí quá khô, độ ẩm cao, cát hoặc nước muối, lớp biểu bì và da bao quanh móng dễ bị khô hơn, điều này làm hỏng móng và sức khỏe tổng thể của bàn chân.

Bôi kem chống nắng cho đôi chân là rất quan trọng để bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời

Tránh đi chân trần

Đi dạo quanh nhà, hồ bơi hoặc trên cát mà không mang giày vào mùa hè gây ra nhiều bệnh lý cho chân. Khi đi chân trần, chân của bạn hấp thụ nhiệt nhanh hơn, dẫn đến cháy nắng và mẩn đỏ chỉ trong vài giây.

Ngoài ra, đôi chân của bạn có thể sẽ tiếp xúc với nhiều loại hạt độc hại nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy, gây ra các vết rách, xước da.

Nguy hiểm hơn, đi chân trần khiến bàn chân của bạn có nguy cơ bị mụn cóc, hắc lào, nấm da chân, cũng như nhiễm trùng do vi khuẩn và virus.

Đi chân trần trên cát có thể làm hỏng bàn chân

Giữ chân khô ráo

Bàn chân của chúng ta đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Do đó, bàn chân có xu hướng đổ mồ hôi hoặc phát triển vi khuẩn, mùi hôi và nấm nếu không được chăm sóc kỹ.

Nếu bạn đang đi giày kín, hãy cố gắng luôn đi tất bên trong để chúng hấp thụ một phần hơi ẩm. Phấn phủ có thể hữu ích nếu bạn thích đi tất trong thời tiết nắng nóng, vì chúng giúp hạn chế mùi hôi.

Sau một ngày dài, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm và giữ cho chân được thư giãn

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo chăm sóc bàn chân mềm mịn mùa hè