Lý do nên tẩy trang mỗi ngày

02/12/2019 11:23

Nhiều chuyên gia làm đẹp cho rằng tẩy trang là bước cần thiết, như ăn cơm uống nước mỗi ngày, nhằm loại bỏ mọi vi khuẩn có hại cho da.

Da khỏe mạnh, mịn màng là mong muốn của mọi cô gái. Có những người bẩm sinh da đẹp dù không dùng mỹ phẩm hay chăm dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, số ấy không nhiều, quan trọng bạn phải bảo vệ và chăm sóc da. Bước qua độ tuổi 25, các chuyên gia làm đẹp khuyên phái nữ nên cấp ẩm cho da, chống nắng và chú trọng khâu tẩy trang cuối ngày.

Lý do nên tẩy trang kể cả khi không make-up - 1

Tẩy trang có vai trò quan trọng trong khâu chăm sóc da mỗi ngày

Theo Osen, da đẹp hay không phụ thuộc phần lớn vào lỗ chân lông sạch và nhỏ. Do đó, tẩy trang là bước quan trọng, giúp loại bỏ mọi bụi bẩn lẫn mồ hôi đọng lại trên da trong ngày và thúc đẩy quá trình da tái tạo nhanh hơn. "Phái nữ có thể quên dưỡng da một ngày, không đắp mặt nạ một tuần nhưng đừng bỏ qua tẩy trang mỗi cuối ngày", trang này viết.

Kể cả không make-up, chị em vẫn phải tẩy trang. Lý do suốt một ngày dài, da phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại như tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm môi trường hay cặn bẩn từ không khí... Đây là nguyên nhân gây mụn, khiến da sần sùi, sạm nám...

Bên cạnh đó, nhiều người có thói quen sờ tay vào mặt, nặn mụn hay chà xát da mặt. Chuyên gia khuyến cáo phái nữ dừng ngay hành động này vì dù tay có sạch đến mấy vẫn mang theo vi khuẩn. Để tránh vi khuẩn có hại cho da, tẩy trang là bước cần thiết.

Khi tẩy trang, không nên tẩy, chà mạnh da. Các bước rửa, tẩy trang đều phải nhẹ nhàng. Chỉ khi đối xử tốt với da, bạn mới có thể sở hữu làn da khỏe đẹp. Tốt nhất nên dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Để bảo đảm da sạch mọi bụi bẩn, nên dùng thêm toner sau rửa mặt.

Trên thị trường hiện có nhiều dạng sản phẩm tẩy trang có tác dụng vừa làm sạch phấn trang điểm, vừa dưỡng da. Nếu da nhạy cảm, bạn gái nên chọn dòng chiết xuất hoa quả, giàu hỗn hợp vitamin.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do nên tẩy trang mỗi ngày