Dịch vụ cho thuê áo dài, chụp ảnh đắt khách dịp Tết

24/01/2023 16:25

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dịp Tết năm nay các hoạt động, lễ hội được mở cửa trở lại, nhiều gia đình sum họp nên lựa chọn lưu giữ những kỷ niệm đẹp ngày đầu xuân. Dịch vụ cho thuê áo dài, chụp ảnh cũng vì thế mà đắt khách hơn.

Ngay trong ngày mùng 1 Tết, đã có gia đình 10 thành viên đến cửa hàng của anh Hùng chụp ảnh

Khu tập thể Máy Bơm, phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) có kiến trúc xưa cũ với những mảng tường rêu phong, khi chụp với áo dài dáng xưa nhìn giống phong cách của các bà, các mẹ ở thập niên 90 của thế kỷ trước. Chị Lê Yến ở TP Hải Dương thuê một chiếc áo dài màu hồng và rủ người bạn đến khu tập thể này chụp ảnh. Chị Yến cho biết: “Tôi thấy chụp ảnh dịp Tết kiểu ra vườn đào đã phổ biến quá rồi. Năm nay, trên mạng xã hội đang có trào lưu chụp ảnh hoài cổ như vậy nên tôi đã thuê áo dài ra đây chụp. Bạn tôi làm thợ ảnh rồi nên tôi chỉ mua hoa và thuê áo dài thôi".

Chị Lê Yến mua một bó dơn trắng, thuê chiếc áo dài dáng xưa màu hồng để chụp ảnh 

Dịp Tết năm nay, các cửa hàng cho thuê áo dài, chụp ảnh cũng đông khách hơn mọi năm. Cửa hàng áo dài của chị Lương Ngọc Hà ở đường Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương) dịp này đông khách gấp 3 lần ngày thường. Năm nay, giới trẻ có xu hướng chụp ảnh với áo dài xưa, áo dài cô ba Sài Gòn. Đến ngày 28 Tết, 50 chiếc áo dài xưa chỉ còn lại khoảng 5 chiếc và 30 chiếc áo dài cô ba Sài Gòn đã được khách thuê hết.

Một số bạn trẻ chụp ảnh bên những bức tường đã nhuốm màu thời gian tại khu tập thể Máy Bơm (TP Hải Dương)

Giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, khách đến thuê áo dài nhà chị Hà rất đông, chủ yếu là các bạn trẻ. Giá thuê mỗi chiếc áo dài từ 120.000-150.000 đồng/bộ, thêm phụ kiện như quạt, guốc, turban từ 30.000-50.000 đồng/bộ. Khách đến thuê phải trả tiền trước và để lại giấy tờ tùy thân đặt cọc.

Chị Hà cho biết: “Mỗi khi trên mạng xã hội có xu hướng gì thì tôi phải nhập ngay mẫu áo dài đó về và cho thuê rất chạy. Mẫu áo dài dáng xưa đã có khoảng 2-3 năm rồi, nhưng năm nay dịch Covid-19 lắng xuống, nhiều hoạt động được tổ chức trở lại nên đông khách thuê hơn hẳn”.


Đây là xu hướng chụp ảnh Tết của các bạn trẻ năm nay

Cũng nhờ vậy, dịp này các thợ ảnh bận rộn, đắt khách hơn. Anh Nguyễn Văn Hùng, chủ một cửa hàng ảnh tại TP Hải Dương đông khách gấp đôi ngày thường. Anh Hùng cung cấp trọn gói dịch vụ thuê áo dài, trang điểm, chụp ảnh với giá khoảng 1 triệu đồng/người. Với phong cách chụp ảnh áo dài truyền thống, anh thường đưa các bạn trẻ đến những địa điểm như đình, chùa, bảo tàng, khu nhà cổ… để chụp.

Tết cũng là dịp sum họp, đoàn viên, chúc thọ ông bà, bố mẹ nên nhiều gia đình chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm ngày xuân. Ngay từ sáng mùng 1 Tết, đã có gia đình 10 thành viên đến cửa hàng anh Hùng chụp ảnh. “Cửa hàng chủ yếu chụp ảnh cưới. Tuy nhiên vào dịp Tết thì đông người chụp ảnh gia đình nên tôi cũng nhận chụp luôn. Vì vậy, ngày Tết bận rộn hơn, vừa kết hợp đi chúc Tết, vừa tranh thủ xếp lịch để chụp ảnh cho khách", anh Hùng nói.

Cửa hàng áo dài của chị Lương Ngọc Hà có nhiều khách thuê áo dài dáng xưa

Với kinh nghiệm hơn 10 năm cho thuê áo dài, dịp Tết chị Hà thường tư vấn cho khách màu sắc, kiểu dáng áo phù hợp như áo dài đỏ, vàng, áo dài cách tân. Cửa hàng chị Hà có đủ loại áo dài từ trẻ nhỏ đến người già, mỗi gia đình thường thuê áo dài cho tất cả thành viên, nhà nào ít cũng 4-5 người, nhà nào nhiều lên tới hàng chục người. Vì vậy, từ ngày 30 Tết đến mùng 6 Tết năm nay, mỗi ngày chị Hà có khoảng 3-4 gia đình đặt thuê áo dài như vậy.


Nhiều gia đình cho con đến những nơi cổ kính như đình, chùa để chụp ảnh ngày Tết

Thay vì bỏ tiền triệu để may một bộ áo dài mới, nhiều người lựa chọn đi thuê để tiết kiệm và đa dạng mẫu mã. Dịch vụ cho thuê áo dài, chụp ảnh cũng vì vậy mà "hốt bạc" ngày Tết.

LINH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch vụ cho thuê áo dài, chụp ảnh đắt khách dịp Tết