Cách để có hàm răng đẹp bền lâu

26/09/2022 11:30

Việc lựa chọn phương pháp ít xâm lấn tổn hại đến cấu trúc răng được các nha sĩ đầu ngành ưu tiên chỉ định trong nha khoa thẩm mỹ.

Nhu cầu thẩm mỹ răng để có được một nụ cười tự tin hoàn hảo là vô cùng chính đáng, tuy nhiên trước khi đưa ra quyết định, chị em cần cân nhắc thật cẩn thận, vì mỗi chúng ta chỉ có một hàm răng để đi theo đến suốt cuộc đời. Chính vì vậy, việc lựa chọn phương pháp ít xâm lấn tổn hại đến cấu trúc răng được các nha sĩ đầu ngành ưu tiên chỉ định trong nha khoa thẩm mỹ, trong đó có thể kể đến phương pháp dán sứ Veneer và niềng răng vô hình Invisalign.

1. Dán sứ Veneer - thẩm mỹ răng không cần mài nhỏ răng thật

Là một trong những kỹ thuật phục hình răng hiện đại nhất hiện nay. Về nguyên tắc, dán sứ veneer sẽ dán trên bề mặt men răng thật, bác sĩ chỉ cần mài một lớp rất mỏng, khoảng 0.2 - 0.5mm trên răng và dán miếng sứ Veneer lên để che khuyết điểm, qua đó hạn chế tối đa tác động xâm lấn tới răng. Dán sứ veneer có thể khắc phục một số khuyết điểm như:

Răng thưa nhẹ, có kẽ hở nhỏ ở giữa các răng

Răng xỉn màu, vàng sạm mà không thể khắc phục bằng tẩy trắng răng

Răng sứt mẻ nhỏ, chưa ảnh hưởng tới tủy răng

Kích thước răng trên mỗi hàm không đều nhau

Răng đã có khớp cắn đúng nhưng cần cải thiện về thẩm mỹ

Cách để có hàm răng đẹp bền lâu - Ảnh 1.

Trường hợp khách hàng sau chỉnh nha, làm đều răng, không còn khấp khểnh và cắn chéo nhưng vẫn còn khiếm khuyết màu sắc răng nên đã thực hiện dán sứ Veneer để hoàn thiện thẩm mỹ nụ cười.

Dán sứ Veneer nổi trội nhờ tính thẩm mỹ cao, giúp hàm răng trở nên đều, trắng và thẳng hàng hơn. Ngoài ra, phương pháp này cũng bảo vệ được cấu trúc răng cơ bản, và không gây đau, ê buốt hay kích ứng. Tính về độ bền, nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và chăm sóc đúng cách, dán sứ Veneer có thể bền tới hơn 15 năm.

Tuy nhiên, kỹ thuật dán veneer là kỹ thuật khó, vì mặt dán sứ được thiết kế mỏng phải trùng khớp vào răng. Vì vậy, bác sĩ cần phải có tay nghề cao, khéo léo, cẩn thận và tỉ mỉ trong từng thao tác, do chỉ cần sai lệch, miếng dán sẽ lỏng lẻo và rơi ra sau thời gian ngắn. Nhưng nếu được gắn khéo léo và chính xác, đúng tỉ lệ thì không chỉ mang đến thẩm mỹ cao mà còn là sự bền lâu.

2. Niềng răng vô hình Invisalign

Đối với những trường hợp răng bị lệch khớp cắn, hô, móm, mọc chen chúc, thì dán sứ Veneer không thể giải quyết triệt để và hiệu quả. Do đó, chị em có thể suy nghĩ đến việc lựa chọn phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign.

Nhiều chị em khi nhắc đến "niềng răng" liền hình dung ra việc phải đính những mắc cài sắt xấu xí lên răng, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn sợ bị nguy cơ kích ứng nướu, khó vệ sinh răng miệng,... Với phương pháp Invisalign, thay cho mắc cài sẽ là các cặp khay trong suốt ôm trọn khung răng, dịch chuyển răng theo kế hoạch chỉnh nha của bác sĩ. Chính vì vậy Invisalign nổi trội với những ưu điểm sau:

Có thể tháo lắp linh hoạt, tiện lợi

Đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong quá trình niềng răng

Hạn chế tối đa kích ứng nướu và nguy cơ viêm răng miệng

Hạn chế đau đớn, khó chịu trong quá trình niềng răng

Giữ gìn sức khỏe răng miệng nhờ vệ sinh răng dễ dàng.

Có thể thấy trước kế hoạch di chuyển răng và đoán trước được kết quả điều trị qua phần mềm Clincheck.

Đặc biệt, thời gian thăm khám với bác sĩ có thể được kéo giãn 6 tuần/lần, do đó phù hợp với những đối tượng chị em ở xa hoặc thường xuyên đi công tác.

3. Bí kíp quan trọng để thẩm mỹ nụ cười hoàn hảo

Như đã đề cập ở trên, có rất nhiều phương pháp giúp chị em sở hữu nụ cười trắng đều, tự tin, tuy nhiên, để đảm bảo có được một hàm răng không chỉ đẹp mà còn phải khỏe, bác sĩ Nguyễn Phượng Hằng - Bác sĩ chuyên Phục hình Veneer tại Nha khoa Elite chia sẻ:

Ưu tiên chọn phương pháp ít xâm lấn, bảo vệ men răng, bảo vệ mô răng gốc như niềng răng, Veneer

Tìm kiếm bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao, kinh nghiệm trong điều trị chỉnh nha và quan trọng là bác sĩ chẩn đoán đúng, tư vấn chính xác, có triết lý bảo tồn tối đa răng tự nhiên cho bạn.

Xem xét lựa chọn phòng nha chuyên sâu, có đầy đủ máy móc và cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho thủ thuật chỉnh nha thẩm mỹ.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách để có hàm răng đẹp bền lâu