Sau 30 tuổi, phụ nữ cần uống nước theo 4 cách này để chống lão hóa

25/01/2022 05:55

Uống nước đúng cách là một phần giúp cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi lão hóa nhưng chẳng phải ai cũng biết, hầu như chỉ gói gọn trong 4 việc sau.

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống. Chúng được lưu trữ cả bên trong lẫn bên ngoài tế bào, có nhiệm vụ hòa tan các chất dinh dưỡng được nạp vào cơ thể, giúp điều hòa nhiệt độ và bôi trơn cho các bộ phận khác. Chính vì vậy, chúng ta cần phải uống ít nhất 2 lít nước/ngày để đảm bảo sức khỏe.

Theo Amber Pankonin - chuyên gia sức khỏe kiêm chủ trang web dinh dưỡng stirlist, khi về già thì chúng ta cần phải uống nhiều nước hơn cũng như uống đúng cách để nâng cao tuổi thọ. Sau 40 tuổi, cảm giác khát tự nhiên sẽ giảm đi nên khiến mọi người lơ là việc uống nước, vô tình làm làn da không được cấp ẩm đủ nên sản sinh nhiều nếp nhăn hơn. Chưa kể thiếu nước cũng làm tăng nguy cơ mắc hàng loạt bệnh tật.

Uống nước là cách đơn giản nhất để khỏe mạnh và có làn da "không tuổi".

Thế nên chuyên gia Amber khẳng định, nếu muốn có "dáng chuẩn" và ít bệnh sau 40 tuổi, bạn nên làm theo 4 kiểu uống nước đúng cách để giảm cân như sau:

4 cách uống nước giúp chống lão hóa và trường thọ

1. Uống nước ở nhiệt độ bình thường, không quá nóng hoặc quá lạnh

Vào mùa hè, nhiều người thích uống nước lạnh vì cảm giác đã khát, còn mùa đông lại thích uống nước nóng để làm ấm cơ thể. Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, uống nước lạnh sẽ làm tăng nguy cơ rối loạn tiêu hóa, táo bón hoặc tiêu chảy. Trong một số trường hợp còn làm giảm lượng máu cung cấp đến các cơ quan khác, ảnh hưởng đến chức năng của chúng.

Mặt khác, uống nước quá nóng có thể gây bỏng rát và tổn thương lớn đến vòm họng và thực quản. Chính vì vậy, bạn chỉ nên uống nước ở nhiệt độ bình thường (đun sôi để nguội) hoặc nước ấm vì chúng giúp tăng tốc độ trao đổi chất đốt cháy mỡ thừa. Uống nước ấm còn giúp kiểm soát cholesterol và làm sạch động mạch.

Cần hạn chế uống nước đá lạnh hoặc nước quá nóng kẻo hại thân.

2. Không cho thêm đường hay chất ngọt khi uống nước

Theo Brittany Michels - chuyên gia sức khỏe tại vitaminshoppe chia sẻ, đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu, ngăn chặn quá trình chuyển hóa chất béo, làm tăng cảm giác thèm ăn và tác động tiêu cực đến tâm trạng. Bạn càng uống ít đường thì sức khỏe và làn da sẽ ngày một cải thiện.

Khi uống nước, bạn hãy lựa chọn các loại nước lọc để uống là tốt nhất. Nếu uống trà hay cà phê, nước chanh… thì đừng cho quá nhiều đường, nếu uống không đường lại càng tốt. Ngoài ra cũng cần hạn chế các loại nước ngọt, nước có gas, nước tăng lực hết sức có thể.

Không nên uống nước ngọt quá nhiều vì dễ làm tăng nguy cơ mắc hàng loạt bệnh.

3. Uống nước vào những "thời điểm vàng"

Cụ thể, bạn nên uống ngay 1 cốc nước sau khi thức dậy. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể đang bị tích tụ nhiều độc tố nên cần nước để bài tiết ra ngoài. Thói quen này cũng giúp kích thích sự di chuyển trong ruột dưới, giúp bạn đại tiện đều đặn hơn vào mỗi buổi sáng.

Khi đói bụng, bạn cũng nên uống ngay 1 cốc nước để kiểm tra xem có phải là đói hay chỉ là khát nước. Đôi lúc chúng ta hay nhầm lẫn khát và đói, dẫn đến việc ăn nhiều hơn và béo phì. Nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng, uống 500ml nước khi bụng đói sẽ tăng lượng máu đến da và giúp da khỏe, tươi tắn hơn thấy rõ.

Sau khi tập thể dục hãy nhớ uống nước để bù lại lượng nước đã mất đi.

Thêm vào đó, bạn cũng nên uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục để bù nước cho cơ thể. Lượng nước này sẽ giúp cơ bắp phục hồi và tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp mỡ thừa bị đốt cháy nhanh hơn khi bạn luyện tập. Nhớ là có khát mấy cũng chỉ nên uống nước lọc ở nhiệt độ bình thường.

4. Uống từng ngụm nhỏ

Đừng uống nước theo kiểu "tu ừng ực" mà hãy uống từng ngụm nhỏ, chậm rãi ngay cả khi bạn thấy rất khát. Bởi vì nếu bạn uống quá nhiều nước trong 1 lần sẽ gây áp lực lên thận, tim dẫn tới mệt mỏi. Chưa kể lượng nước dư thừa sẽ thải ra ngoài trong khi chúng ta chẳng hấp thụ được các khoáng chất trong nước.

Cách uống nước hiệu quả nhất là uống từng ngụm nhỏ vừa miệng, mỗi lần chỉ khoảng 100–150ml. Thời gian giữa mỗi lần uống nước nên cách nhau 15-20 phút để đảm bảo không bị đầy bụng và giúp giảm cân nhanh.

Người Nhật luôn uống nước ít, từ tốn để cơ thể có thời gian dung nạp.

Để ngăn ngừa lão hóa, phụ nữ cũng nên duy trì thêm những việc sau

- Ngủ đủ giấc mỗi đêm từ 7-9 tiếng để da hồi phục, tuyệt đối không thức khuya.

- Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe quanh nhà cũng được, miễn là có vận động.

- Ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế thịt và đồ ngọt tối đa để bảo vệ sức khỏe.

- Tập thói quen kiểm soát căng thẳng vì đây là nguyên nhân làm viêm da thêm trầm trọng, tạo điều kiện cho bệnh vẩy nến và mụn trứng cá phát triển. Hãy có một thói quen lành mạnh (đọc sách, nghe nhạc…) để giảm căng thẳng hiệu quả.

Theo Tổ quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau 30 tuổi, phụ nữ cần uống nước theo 4 cách này để chống lão hóa