Lý do tắm buổi tối tốt hơn buổi sáng

08/10/2021 18:14

Tắm gội vào buổi tối giúp da và tóc khỏe hơn, đồng thời, giúp cơ thể thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Giúp dễ ngủ hơn

Tắm vào buổi tối giúp cơ thể và trí óc thư giãn, nhờ vậy, bạn sẽ dễ ngủ hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra, tắm nước ấm 90 phút trước khi đi ngủ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường 10 phút. Nước ấm giúp làm giảm nhiệt độ của cơ thể, từ đó, gửi tín hiệu đến não bộ rằng đã đến lúc đi ngủ.

Làm đẹp da

Tắm trước khi đi ngủ cũng là cách giúp ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Tóc tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn và các sản phẩm chăm sóc trong suốt cả ngày. Nếu không được làm sạch, các tạp chất này sẽ chuyển sang vỏ gối, sau đó tiếp xúc với da mặt. Tắm gội trước khi đi ngủ giúp làm sạch cơ thể, đồng thời, đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào da, giúp da khỏe đẹp hơn.

Giảm các triệu chứng dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng theo mùa, tắm vào buổi tối giúp giảm bớt các triệu chứng. Vi khuẩn, bụi bẩn có thể bám vào quần áo, da và tóc, sẽ đọng lại trên giường nếu bạn không vệ sinh đúng cách, có thể làm các triệu chứng dị ứng trầm trọng hơn.

Tóc khỏe hơn

Nếu gội đầu vào buổi tối, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tóc khô tự nhiên, nhờ vậy, tóc sẽ bồng bềnh và bóng mượt hơn. Nếu gội vào buổi sáng, bạn thường phải dùng máy sấy để làm khô tóc, khiến các sợi tóc yếu và xỉn màu.

Ngăn mùi cơ thể

Tắm trước khi đi ngủ có thể giúp ngăn mùi cơ thể hiệu quả. Nghiên cứu đã chỉ ra, tắm nước mát trước khi đi ngủ giúp giảm triệu chứng đổ mồ hôi ban đêm mà nhiều người mắc phải.

Giảm đau cơ bắp

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ giúp giảm đau nhức cơ bắp sau một ngày dài hoạt động. Nước ấm giúp làm dịu các triệu chứng căng cơ, ngăn ngừa chuột rút ở chân vào ban đêm, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo Phapluat

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do tắm buổi tối tốt hơn buổi sáng