Chi phí niềng răng và những điều cần biết trước khi niềng răng

19/11/2019 16:23

Nhiều người chưa sẵn sàng niềng răng do quan ngại vấn đề chi phí tốn kém và không có đủ kinh phí để chi trả ngay lập tức.



Tuy nhiên, không phải cứ niềng răng là sẽ "tốn" vì chi phí này phụ thuộc nhiều vào phương pháp, chất liệu, tình trạng răng và cả độ tuổi của khách hàng.

Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh răng về đều và đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và giúp bạn có nụ cười tự tin.

Niềng răng không chỉ để có hàm răng đẹp, mà còn giúp người niềng có khớp cắn hài hòa, khuôn miệng thon gọn, gương mặt cân đối, ngăn ngừa những nguy cơ đau khớp thái dương hàm, bệnh về đường tiêu hóa…

Nên niềng răng (chỉnh nha) khi nào?

Hiện nay, việc chỉnh hình răng được áp dụng cho cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, đến lúc trưởng thành, khi mọi người cảm thấy mất tự tin, gặp rắc rối trong vấn đề chăm sóc răng miệng (do hô, móm, răng khấp khểnh, khớp cắn lệch...) thì mới nhận thức được tầm quan trọng của việc chỉnh hình, niềng răng.

Theo các chuyên gia, độ tuổi thích hợp để niềng răng là từ 6 - 12 tuổi hay còn gọi là giai đoạn tiền chỉnh nha. Tuy nhiên độ tuổi này cha mẹ và các em chưa quá để tâm đến vấn đề thẩm mỹ hàm răng nên thường bị bỏ qua.

Giai đoạn thứ 2, từ 12 đến 16 tuổi hay còn gọi là “giai đoạn vàng” chỉnh nha, …Vì đây là lứa tuổi cơ thể còn đang phát triển, xương hàm còn chưa cố định, các bạn đã ý thức được việc giữ gìn vệ sinh răng miệng, thẩm mỹ răng. Trong giai đoạn này, việc điều chỉnh răng móm, vẩu hay mọc chen đều rất dễ dàng mà ít cần phải nhổ răng. Đồng thời, tác động lực diễn ra nhanh chóng, răng sẽ dịch chuyển rất nhanh, cho kết quả đẹp tối ưu.

Tuy nhiên,  nếu đã bỏ lỡ giai đoạn "vàng" và tiền chỉnh nha thì bạn cũng đừng lo lắng, vì hiện nay bằng các phương pháp niềng răng hiện đại, những người trên 18 tuổi vẫn hoàn toàn có thể cải thiện hàm răng của mình bằng phương pháp niềng răng.

Khi có điều kiện khách hàng nên niềng răng càng sớm thì hiệu quả đạt được sẽ càng cao, bởi khi càng lớn tuổi khung xương trưởng thành, ổn định nên sẽ khó kéo hơn, kết quả chậm hơn.

Có những phương pháp niềng răng như thế nào và chi phí ra sao?

Theo các bác sĩ nha khoa, chi phí cho một liệu trình niềng răng dao động từ 20 triệu trở lên, tuỳ thuộc vào chất liệu niềng răng mà bạn lựa chọn.

Niềng răng mắc cài kim loại từ chất liệu thép không gỉ là phương pháp tối ưu chi phí nhưng trông kém thẩm mỹ. Trong khi đó các phương pháp niềng răng thẩm mỹ hơn như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng invisalign (niềng răng trong suốt) sẽ có chi phí cao hơn (từ 30 triệu đồng).

Ngoài ra việc niềng răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc lớn vào tình trạng răng, mức độ hô, móm, thưa, lệch lạc… do đó khách hàng nên đến trực tiếp nha khoa thăm khám, lên phác đồ điều trị để nắm rõ nhất chi phí và thời gian niềng răng của mình.

Do đó, khách hàng cần hết sức tỉnh táo trước các quảng cáo niềng răng giá rẻ và đặt ra câu hỏi liệu với chi phí đó bạn có được chăm sóc bởi bác sĩ tay nghề cao, vật liệu niềng răng an toàn cho sức khỏe, được hỗ trợ bởi các thiết bị chuyên dụng, được bảo hành lâu dài không,....Vì vậy, trước khi thực hiện niềng răng, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về phương pháp, chi phí và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín.

Giải pháp nào để tiết kiệm chi phí niềng răng?

Thay vì chọn niềng răng giá rẻ với nhiều nguy cơ, bạn có thể cân nhắc niềng răng trả góp an toàn và tiện lợi tại những nha khoa uy tín. Đây là hình thức chia nhỏ chi phí niềng răng thành nhiều lần thanh toán, giúp bạn thực hiện được ước mơ thay đổi nụ cười mà không phải chịu áp lực tài chính quá lớn.

Theo Sức khỏe & Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi phí niềng răng và những điều cần biết trước khi niềng răng