Bí quyết duy trì sức khỏe và sắc đẹp trong tiết trời thu

09/09/2019 12:57

Trong tiết trời hanh khô khi chuyển sang thu, nếu bạn muốn có một sức khỏe dẻo dai và một làn da tươi trẻ thì những đừng bỏ qua những bí kíp dưới đây.


Chăm sóc da thường xuyên bằng những sản phẩm giàu độ ẩm như: dầu oliu, dầu jojoba,...

Mùa thu, khi tiết trời trở nên hanh khô thì cơ thể cũng có những dấu hiệu mệt mỏi, lượng bã nhờn tiết ra ít hơn khiến làn da mất nước và trở nên khô sạm, thậm chí là bong tróc. Việc chăm sóc cơ thể cũng như làn da vào lúc thời tiết giao mùa rất quan trọng và cần thiết. 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn luôn có sức khỏe và vẻ đẹp rạng ngời.

Tắm vào buổi sáng

Việc tắm bằng nước ấm hoặc nước mát vào buổi sáng sẽ giúp đánh thức vẻ đẹp của cơ thể và giúp tinh thần sảng khoái, tươi tỉnh hơn. Hãy tắm trong khoảng 10 phút bằng nước mát, sau đó dành khoảng 2-3 phút để massage bằng kem dưỡng. Bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên mềm mượt và đàn hồi tốt hơn, chống viêm và làm lành da cơ thể tươi mát. Việc này còn giúp làm giảm sự mệt mỏi của hệ thần kinh.

Tắm với sữa tươi: Acid lactic có trong sữa tươi có tác dụng làm sạch vào tận sâu các lớp trong cùng của làn da và giúp da khỏe mạnh, tươi sáng hơn.

Tắm với hoa hồng: Đơn giản và dễ tìm, hoa hồng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai không có nhiều thời gian chuẩn bị mà lại đảm bảo sự thoải mái, thư giãn khi tắm.

Tắm với các loại tinh dầu: Một số tinh dầu tự nhiên như: tinh dầu bạc hà, tinh dầu cam, chanh, xả,…sẽ giúp bạn thư giãn, xoa dịu thần kinh và giúp làn da trở nên ẩm mượt và mềm mại hơn.

Mona Gohara - Phó giáo sư da liễu lâm sàng tại đại học Yale (Mỹ) - cho biết: “Tắm vào buổi sáng cho phép chúng ta có thời gian để suy ngẫm và tập trung cho một ngày bận rộn mới. Sự tập trung này có thể làm giảm viêm trên da”.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí

Thời tiết hanh khô của mùa thu thường khiến cơ thể chúng ta bị thiếu hụt nước, thiếu độ ẩm trầm trọng. Cách cung cấp nước và độ ẩm tốt nhất cho cơ thể vẫn là uống nhiều nước.

Bạn có thể bổ sung nước và vitamin cho cơ thể bằng cách uống các loại nước ép rau củ, ăn nhiều trái cây, rau xanh như: cà rốt, cà chua, cam, bưởi,…Đây là những loại thực phẩm giàu vitamin A, E, C,…sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, hạn chế được một số bệnh như cảm cúm, hắt hơi…Ngoài ra, còn giúp chống lại các gốc tự do, ngăn cản quá trình lão hóa của tế bào, giúp cơ thể trẻ hóa ngay từ bên trong.

Chọn sản phẩm chăm sóc da giàu độ ẩm

Việc chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da giàu độ ẩm là điều vô cùng cần thiết và tốt nhất trong thời điểm mùa thu này. Trời nhiều gió, không khí khô, việc cơ thể trở nên yếu ớt và thiếu sức sống là điều dễ hiểu. Nếu da bạn bị khô vì thiếu dầu thì nên chọn sản phẩm chăm sóc da nhiều tinh dầu như: dầu oliu, jojoba, dầu hạt mè,…

Hằng tuần, nên tẩy tế bào chết thường xuyên để giúp làn da được tươi trẻ, lỗ chân lông thông thoáng, bụi bẩn được đẩy ra ngoài và hạn chế mụn đeo bám nhé!

Trang điểm nhẹ nhàng

Do tác động thời tiết khiến là da bị khô và không được sáng, nếu bạn vẫn giữ thói quen trang điểm thường xuyên thì sẽ khiến làn da càng trở nên khô hơn. Trang điểm nhiều còn khiến cho lỗ chân lông bí bách và gây nên tình trạng viêm da.

Bạn chỉ cần sử dụng kem dưỡng da, kem chống nắng và tô son là cũng đủ rạng ngời và tràn đầy sức sống.

Xông hơi cho làn da

Một trong những bí quyết nâng cao sức khỏe và sắc đẹp của người Hàn mà chúng ta nên học hỏi đó chính là xông hơi cho làn da. Xông hơi thường xuyên không chỉ giúp thư giãn hiệu quả mà còn giúp giữ gìn vóc dáng thon gọn và làn da mịn màng.

Để đạt được hiệu quả tối ưu nên xông hơi cùng đá muối Himalaya, than gỗ và thuốc bắc. Những nguyên liệu này sẽ giúp thải độc tố cho cơ thể, giảm cân, phòng bệnh tim mạch, hô hấp và còn giữ gìn vóc dáng lý tưởng.

Theo Đời sống & Pháp lý

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết duy trì sức khỏe và sắc đẹp trong tiết trời thu