Bí quyết chọn đồ để giấu đôi chân kém hoàn hảo

03/05/2020 11:00

Mọi phiền muộn của chị em về đôi chân vòng kiềng, hay đầu gối củ lạc...sẽ tan biến nhanh chóng nếu học theo những mẹo ăn mặc dưới đây.

Không phải ai cũng may mắn sở hữu đôi chân dài và đẹp nuột nà như người mẫu. Thậm chí, số lượng chị em tỏ ra “bất mãn” với đôi chân kém hoàn hảo của mình chiếm tỷ lệ rất cao. Tuy nhiên, thay vì phiền lòng, một nửa thế giới hãy tìm cách khắc phục và sống chung với nó một cách hòa bình.

Chỉ cần biết chắt lọc xu hướng, cộng thêm chút khéo léo trong việc chọn đồ là vóc dáng chị em thay đổi một cách đáng kinh ngạc.

Nếu bạn có đôi chân gày guộc

Nhiều chị em luôn ao ước sở hữu đôi chân gày, nhưng thích là một chuyện, để đẹp thì cần phải có sự cân bằng giữa thân trên và thân dưới. Nếu bạn nằm trong trường hợp tỷ lệ cơ thể thiếu cân đối, hãy áp dụng một số mẹo ăn mặc dưới đây để vừa khắc phục được sự gày guộc, mà vẫn khoe được đôi chân.

Tránh sử dụng chunky heels (giày có phần đế thô và to) vì chúng có thể “nuốt chửng” đôi chân bé nhỏ của bạn. Thay vào đó, hãy tìm đến đôi guốc có phần mũi tròn, hoặc nhọn để tạo sự sắc nét cho đôi chân.

Váy che đầu gối và dáng chữ A là lựa chọn đứng đắn nhất với người sở hữu đặc điểm cơ thể này.

Chọn quần/váy có nếp gấp, diềm xếp, túi hoặc dáng váy peplum để tạo cảm giác đầy đặn hơn cho phần thân dưới.

Bí quyết chọn đồ để giấu đôi chân kém hoàn hảo  - 1

Nếu bạn có đầu gối củ lạc hoặc nhiều sẹo, vết thâm

Sử dụng tất là một giải pháp để “đánh lạc hướng” người đối diện nhằm che giấu khuyết điểm trên. Tuy nhiên, trong mùa hè nóng nực thì đây không phải một ý kiến hay. Lúc này, chị em có thể cân nhắc một số giải pháp sau:

Chọn váy che đầu gối, tránh váy quá ngắn hoặc có nhiều hoa văn chi tiết

Tránh xa giày tối màu nếu da chân bạn quá sáng, điều này càng khiến phần đầu gối nhiều khuyết điểm của bạn bị lộ.

Bí quyết chọn đồ để giấu đôi chân kém hoàn hảo  - 2

Nếu bạn muốn chân trông dài hơn

Giày cao gót là giải pháp tốt nhất để trông cao hơn, nhưng không phải ai cũng có khả năng sử dụng chúng ngày này qua ngày khác. Vậy phải khắc phục thế nào, câu trả lời đơn giản hơn bạn nghĩ.

Tránh sử dụng ankle boot (boot cao đến mắt cá chân) tối màu bởi chúng có thể khiến chân bạn trông ngắn hơn so với thực tế.

Nếu chị em mặc chân váy hoặc một chiếc váy liền, hãy kết hợp với đôi giày màu nude để “đánh lừa” người đối diện về chiều dài đôi chân. Ngược lại, với quần bó thì nên sử dụng giày cùng tông màu.

Đừng bỏ qua váy và quần có thiết kế cạp cao.

Một đôi boot màu nude cao đến bắp chân cũng là một gợi ý thú vị giúp bạn như ý, lại mang đến vẻ sành điệu, bắt mắt khó cưỡng.

Bí quyết chọn đồ để giấu đôi chân kém hoàn hảo  - 3

Nếu bạn có phần bắp chân to hoặc đôi chân gân guốc

Khuyết điểm trên không phải vấn đề quá lớn nếu bạn biết cách ăn mặc, bởi trên thực tế có rất nhiều trang phục có thể khắc phục hoàn toàn bắp chân to hay đôi chân gân guốc. Hãy “bỏ túi” những điều cần lưu ý sau:

Đừng dại sử dụng món đồ khiến người đối diện tập trung vào phần cơ thể kém hoàn hảo này như giày có dây buộc quanh mắt cá chân, hay lên bắp chân. Thay vào đó, một đôi guốc cao gót có phần nơ phía sau là lựa chọn thông minh hơn.

Giày mũi nhọn có khả năng kéo dài và làm đôi chân bạn trở nên thon gọn bất ngờ.

Một chân váy bút chì bó sát và ngắn có thể làm lộ hoàn toàn phần bắp chân to của bạn – hãy tránh xa nó và tìm đến dáng váy chữ A.

Mặc màu tối cho phần thân dưới, và làm nổi bật phần thân trên bằng chiếc áo họa tiết/màu sắc sáng màu.

Tránh giày đế bằng, một đôi guốc có độ cao vừa phải sẽ hoàn hảo với bạn.

Quần ống rộng có độ dài phù hợp cũng là một giải pháp tối ưu với người có đặc điểm cơ thể này.

Bí quyết chọn đồ để giấu đôi chân kém hoàn hảo  - 4

Nếu bạn sở hữu đôi chân vòng kiềng

Chân vòng kiềng hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách sử dụng trang phục có màu sắc và kiểu dáng phù hợp. Khi bạn sở hữu đôi chân này thì nên tạm biệt dáng quần bó sát và thay thế bằng thiết kế quần ống rộng, suông.

Tránh váy dài trên hoặc ngang gối, lúc này váy đến bắp chân hoặc mắt cá chân mới là lựa chọn thông minh.

Mặc váy/quần đơn sắc thay vì họa tiết, kết hợp với đôi giày màu bắt mắt – nếu là muốn nổi bật – cũng là một công thức phối đồ thú vị mà chị em chân vòng kiềng nên bỏ túi.

Bí quyết chọn đồ để giấu đôi chân kém hoàn hảo  - 5

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết chọn đồ để giấu đôi chân kém hoàn hảo