Bác sĩ chia sẻ cách chọn kem dưỡng da bình dân, hiệu quả

29/09/2022 14:28

Kem dưỡng rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Trên thị trường hiện nay, cũng có nhiều loại kem dưỡng khác biệt về thành phần, giá cả.

Nhiều người cho rằng, khi tìm mua kem dưỡng, thì nên mua loại càng đắt càng tốt, càng có hiệu quả bảo vệ da. Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì hoàn toàn không phải vậy. Bạn vẫn có thể tìm đến những loại kem dưỡng bình dân có khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ da ấn tượng không kém gì kem dưỡng đắt đỏ.

Bác sĩ chia sẻ cách chọn kem dưỡng da bình dân, hiệu quả - Ảnh 2.

Theo bác sĩ Elyse Love (New York) chia sẻ: "Kem dưỡng đặc biệt là kem dưỡng ẩm ban đêm vô cùng quan trọng. Ban đêm là thời điểm da tái tạo, kem dưỡng sẽ có khả năng thẩm thấu sâu, nuôi dưỡng và cân bằng da, trả lại làn da rạng ngời vào sáng ngày hôm sau".

Để tìm được loại kem dưỡng phù hợp với làn da, các bác sĩ cho rằng, bạn không nhất thiết phải đầu tư vào 1 sản phẩm quá đắt đỏ. Thay vì đầu tư bạc triệu khi mua kem dưỡng, thì trước hết, bạn nên tìm hiểu về chính nhu cầu và làn da của bản thân.

Điều này là bởi, "thông thường, các loại kem dưỡng ban đêm đều có 1 số thành phần cơ bản như nhau, bao gồm thành phần hoạt tính như retinol, AHA và các thành phần dưỡng ẩm"  bác sĩ Love nói.

Khi tìm mua kem dưỡng, bác sĩ Karen Chinonso Kagha (Los Angeles) khuyên bạn nên chọn kem dưỡng phù hợp với làn da và kiểm tra xem thành phần hoạt tính có phù hợp với mục tiêu của bản thân hay không. Nếu có làn da nhạy cảm, bác sĩ Kagha khuyên bạn nên tránh xa những loại kem dưỡng có chứa hương liệu hoặc các chất gây dị ứng.

Với mỗi loại da, các bác sĩ sẽ dễ dàng tìm ra được loại kem dưỡng phù hợp.

"Với kem dưỡng ban đêm, tôi thường chọn những sản phẩm có tác dụng điều chỉnh và phục hồi" bác sĩ da liễu Kagha chia sẻ. Cô sẽ ưu tiên chọn những sản phẩm có chứa retinol hoặc retinoid, chất chống oxy hóa và axit nhẹ.

Chuyên gia trang điểm Courtney Summers lại ưu tiên cho những loại kem dưỡng ban đêm có thành phần chứa vitamin A, C và E; retinol; và AHA vì đây là những chất hoàn hảo để chống lão hóa và dưỡng ẩm. "Ban đêm là lúc làn da của bạn tự tái tạo và làm mới, vì vậy kem dưỡng da ban đêm nên có xu hướng giàu chất dưỡng ẩm với tỷ lệ các thành phần chống lão hóa cao". Ngoài ra, cô cũng chia sẻ việc chăm sóc da kỹ càng sẽ giúp da có độ căng mượt, giúp lớp makeup ăn tiệp vào da tốt hơn.

Trong trường hợp bạn có làn da mụn, da dầu thì bác sĩ Kagha khuyên bạn nên chọn những loại kem dưỡng có thành phần chứa các chất tẩy tế bào chết hóa học, không chứa dầu.

Còn nếu bạn có làn da khô, da nhạy cảm thì những loại kem dưỡng giàu chất dưỡng ẩm sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Bác sĩ chia sẻ cách chọn kem dưỡng da bình dân, hiệu quả - Ảnh 3.

Một số lưu ý sử dụng kem dưỡng ẩm hiệu quả:

Thoa kem khi da còn ướt: Ngay sau khi rửa mặt, làn da đang ngậm nước, mềm và dễ hấp thụ dưỡng chất. Lúc này, kem dưỡng cũng phát huy tối đa công dụng khóa ẩm, ngăn ngừa làn da của bạn không bị mất nước và phát huy tối ưu khả năng bảo vệ, chăm sóc da.

Trộn kem dưỡng với dầu dưỡng giúp phát huy công dụng dưỡng ẩm hiệu quả mà không gây bóng nhờn, bết dính.

Nên dùng 2 loại kem dưỡng riêng biệt cho sáng và tối: Kem dưỡng tối giàu dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng sâu, phục hồi da từ bên trong; kem dưỡng sáng kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không bết dính. 

Dùng máy đẩy tinh chất sau khi thoa kem dưỡng giúp kem thẩm thấu tốt hơn, se khít lỗ chân lông, giảm thiểu bọng mắt và quầng thâm.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ chia sẻ cách chọn kem dưỡng da bình dân, hiệu quả