9 sai lầm dễ mắc phải khiến da bạn ngày một xấu đi

03/10/2018 10:10

Không sử dụng kem chống nắng hay lười thay vỏ gối khiến da nhanh lão hóa, dễ hình thành nếp nhăn.

Thường xuyên thay đổi mỹ phẩm 

9 sai lầm dễ mắc phải khiến da bạn ngày một xấu đi

Các sản phẩm mới luôn được nhà sản xuất quảng cáo rầm rộ, có khả năng thu hút cao. Tuy nhiên, bạn đừng vội vàng mua chúng và loại bỏ các món mỹ phẩm ở nhà. Hãy tìm hiểu thật kỹ để biết da của bạn có phù hợp với sản phẩm đó hay không. Hơn nữa, sản phẩm nào cũng cần thời gian để phát huy công dụng nên đừng quá nóng lòng sau 1 - 2 lần sử dụng mà thay đổi, chạy theo xu hướng. 

Không tẩy trang

Cho dù bạn có trang điểm hay không thì bước tẩy trang cuối ngày vẫn rất cần thiết. Hãy hình thành thói quen sử dụng dung dịch tẩy trang trước để loại bỏ lớp trang điểm hoặc bụi bẩn sau đó dùng sữa rửa mặt để làm sạch thêm một lần nữa. Làm sạch hai bước sẽ đảm bảo da được sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng.

Lười thay vỏ gối

9 sai lầm dễ mắc phải khiến da bạn ngày một xấu đi - 1

Cho dù bạn có vệ sinh da mặt, mái tóc sạch đến mấy nhưng chiếc gối bạn dùng mỗi đêm không sạch sẽ thì việc dưỡng da của bạn cũng trở thành công cốc. Các vi khuẩn, tế bào chết tích tụ trên vỏ gối ảnh hưởng tiêu cực đến da và tóc, vì vậy, hãy đảm bảo vỏ gối được làm sạch, thay mới sau 2 - 3 ngày sử dụng. 

Tẩy da chết hàng ngày

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da, giúp loại bỏ bã nhờn tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu bạn tẩy da chết hàng ngày sẽ khiến da tổn thương, dễ bắt nắng và lão hóa sớm hơn. Bạn chỉ nên thực 1 - 2 lần mỗi tuần bằng sản phẩm tẩy da chết phù hợp với đặc tính da. 

Không dùng giấy thấm dầu

9 sai lầm dễ mắc phải khiến da bạn ngày một xấu đi - 2

Nhiều người thường có thói quen dặm thêm phấn để khắc phục tình trạng da tiết nhiều dầu, bóng nhờn. Tuy nhiên, việc này có thể khiến lỗ chân lông thêm bít tắc. Trong trường hợp này hãy sử dụng giấy thấm dầu để hút bớt lượng dầu thừa trên da mặt. 

Không dùng toner

Toner là dung dịch giúp cân bằng độ pH, cấp ẩm, bổ sung các dưỡng chất tùy theo công dụng riêng của từng loại. Thêm bước thoa toner sau khi rửa mặt sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm, hạn chế ảnh hưởng từ các hóa chất tẩy rửa. Bạn nên ưu tiên nước hoa hồng không chứa cồn, không chứa chất bảo quản. 

Không dưỡng da ban đêm

9 sai lầm dễ mắc phải khiến da bạn ngày một xấu đi - 3

Sau khi trang điểm cả ngày, đến tối, có thể bạn muốn giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng, hạn chế để da tiếp xúc với hóa chất. Tuy nhiên các bước như đắp mặt nạ, thoa serum, kem dưỡng ban đêm rất quan trọng giúp da phục hồi, phát triển khỏe mạnh.

Cạo lông mày, ria mép khi còn lớp trang điểm

Tốt nhất bạn nên làm việc này sau khi đã tẩy trang sạch sẽ hoặc xử lý những sợi lông mọc không đúng chỗ trước khi trang điểm ít nhất 2 giờ để đảm bảo an toàn cho da. Việc nhổ hay cạo lông mày, ria mép trong lúc mặt vẫn còn lớp trang điểm có thể gây viêm lỗ chân lông, kích ứng.

Không sử dụng kem chống nắng

9 sai lầm dễ mắc phải khiến da bạn ngày một xấu đi - 4

Ngay cả khi ngồi trong nhà hoặc thời tiết u ám bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng có mức SPF phù hợp để ngăn ngừa tác hại từ tia UV.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 sai lầm dễ mắc phải khiến da bạn ngày một xấu đi