9 công thức trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà

23/02/2020 17:49

Đôi khi, các loại mỹ phẩm trị mụn không đem lại hiệu quả mà còn gây khô da. Bạn có thể thử các công thức trị mụn tại nhà sau đây.

Tỏi: Tỏi chứa các thành phần kháng khuẩn giúp chống lại các vi khuẩn gây mụn. Hãy nghiền một nhánh tỏi rồi hòa với nước nha đam, sau đó thoa trực tiếp lên vùng viêm mụn. Xả sạch với nước sau 1 giờ đồng hồ.
Mật ong: Mật ong không chỉ giúp trị mụn mà còn cấp ẩm cho da, ngăn mụn quay trở lại do da đổ dầu. Hãy thoa một lớp mật ong mỏng lên khắp mặt, giữ trong 10 - 15 phút rồi xả sạch với nước.
Dâu: Dâu giàu axit salicylic tự nhiên giúp chống lại các vi khuẩn gây tắc lỗ chân lông, giúp làm sáng da. Nghiền nát vài quả dâu, hòa với mật ong để tạo hỗn hợp mặt nạ. Thoa đều lên mặt và xả sạch sau 15 phút.
Dầu jojoba: Rửa mặt quá nhiều có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên của da, khiến da tiết nhiều dầu hơn để bù lại, từ đó gây mụn nhọt. Thoa dầu jojoba giúp tái cân bằng ẩm cho da.
Nghệ: Nghệ giàu curcumin, một chất kháng viêm giúp giảm sưng và kích ứng da. Nghệ giúp giảm tần suất mụn, đẩy nhanh quá trình phục hồi da và ngăn nhiễm khuẩn.
Chiết xuất cây phỉ (Witch Hazel): Chiết xuất cây phỉ giúp làm co các lỗ chân lông bị viêm và ngừa mụn bằng cách ngăn tắc lỗ chân lông. Bạn có thể dùng bông thấm dầu cây phỉ lên vùng viêm mụn.
Lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng giàu protein và vitamin giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo da. Hãy thoa lòng trắng trứng lên vùng viêm mụn, giữ trong 15 phút rồi xả sạch.
Dầu tràm trà: Dầu tràm trà chứa các thành phần kháng khuẩn giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm mụn và tắc lỗ chân lông. Bạn có thể hòa loãng dầu tràm trà với nước, sau đó dùng bông để thấm lên vùng viêm mụn.
Trà xanh: Trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và kháng khuẩn. Bạn có thể uống trà xanh 2 - 3 lần mỗi ngày, hoặc dùng trà xanh để rửa mặt.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 công thức trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà