8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân

23/06/2020 14:58

Bỏ bữa sáng, ăn sáng quá muộn, không uống nước đều là những thói quen xấu vào buổi sáng khiến bạn dễ bị tăng cân.

8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân - 1
Không uống nước: Uống nước buổi sáng giúp đào thải chất độc trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân. Ngược lại, nếu không uống nước vào buổi sáng, những quá trình trên sẽ bị rối loạn, khiến bạn dễ bị tăng cân.

8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân - 2
Tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn: Theo các chuyên gia, thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều muối, đường và dầu, tiêu thụ thường xuyên sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn, gây béo phì.

8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân - 3
Bỏ bữa sáng: Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi nó giúp tăng năng lượng và ổn định lượng glucose trong máu. Nếu bỏ bữa sáng, quá trình trao đổi chất sẽ bị rối loạn, khiến chất béo không thể bị đốt cháy. Đây chính là lý do khiến bạn bị tăng cân.

8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân - 4
Ăn sáng quá ít: Một trong những lý do khiến bạn bị tăng cân đó là ăn sáng quá ít chất dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, một bữa sáng lý tưởng nên chứa từ 500-600 calo, bao gồm carbohydrate, protein, chất chống oxy hóa, chất béo, vitamin và các khoáng chất. Các chất dinh dưỡng này sẽ giúp bạn giảm cân.

8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân - 5
Ăn sáng quá muộn: Ngay sau khi tỉnh dậy, cơ thể rất cần năng lượng để kích hoạt chức năng hoạt động của các cơ quan. Nếu không có năng lượng, chức năng trao đổi chất sẽ bị rối loạn, từ đó khiến bạn bị tăng cân.

8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân - 6
Không tập thể dục: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tập thể dục buổi sáng giúp đốt cháy nhiều calo hơn, nên có thể ngăn ngừa tình trạng tăng cân. Vì vậy, nếu bạn không tập thể dục, cơ thể bạn cũng sẽ đứng trước nguy cơ bị tăng cân do phải tích tụ quá nhiều calo.

8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân - 7
Ngủ quá nhiều: Ngủ 7-8 giờ mỗi ngày là thời gian lý tưởng của mỗi người để đảm bảo sức khỏe. Nếu bạn ngủ quá nhiều, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, từ đó gây tăng cân.

8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân - 8
Không nhận đủ ánh sáng mặt trời: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, tia UV từ mặt trời vào buổi sáng sớm rất lành mạnh. Nó có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường hoạt động trao đổi chất. Do đó, nếu bạn không muốn bị tăng cân, hãy cố gắng ra ngoài hít thở và đón nhận ánh nắng mặt trời vào sáng sớm.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 thói quen buổi sáng có thể khiến bạn tăng cân