8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to

29/12/2020 16:09

Lạm dụng giấy thấm dầu, để da quá khô, thường xuyên nặn mụn hay quên bôi kem chống nắng là những sai lầm khiến lỗ chân lông của bạn ngày càng to.

 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to - 1

Lạm dụng giấy thấm dầu: Sử dụng quá nhiều giấy thấm dầu có hại hơn là lợi. Bởi theo các chuyên gia, một làn da khoẻ mạnh nên có lớp dầu mỏng trên cùng. Nếu thấm dầu nhiều, lớp này sẽ biến mất, kích thích da phải sản xuất nhiều hơn. Đây là nguyên nhân khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và to ra.

 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to - 2

Nặn mụn: Nặn mụn sẽ vô tình khiến vết thương bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn xâm nhập. Việc này khiến da bị kích ứng, làm lỗ chân lông to ra. 

 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to - 3

Tẩy da chết quá nhiều: Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chất và dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm việc này từ 1 – 2 lần/tuần. Bởi tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm khô da, lỗ chân lông to và dễ bị viêm nhiễm, nổi mụn hơn.

 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to - 4

Để da quá khô: Da khô dễ hình thành nếp nhăn và khiến bạn trông già hơn. Tình trạng này cũng làm lỗ chân lông của bạn to ra theo thời gian.

 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to - 5

Sử dụng sai mỹ phẩm: Một số sản phẩm được sử dụng cho làn da nói chung nhưng lại không nên dùng cho da mặt. Bởi, chúng có thể giữ ẩm cho làn da nhưng cũng có thể gây ra mụn và giữ lượng bụi bẩn bên trong lỗ chân lông. Lâu ngày, lượng bụi này sẽ làm giãn lỗ chân lông của bạn.

 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to - 6

Trang điểm quá nhiều: Trang điểm thường xuyên khiến da tiết nhiều dầu và dính nhiều bụi bẩn. Ngoài việc làm to lỗ chân lông, thói quen này cũng khiến da bạn dễ bị nổi mụn.

 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to - 7

Ăn thực phẩm có hại: Các sản phẩm từ sữa, rượu, bia, đường và đồ chiên, rán đều có hại cho da. Ăn nhiều cán món này sẽ gây viêm da, nổi mụn, suy yếu tuyến bã nhờn và to lỗ chân lông.

 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to - 8

Không sử dụng kem chống nắng: Việc để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm mất đi lượng collagen, elastin và nước. Đây cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông của bạn to ra và da bị chảy xệ. Vì vậy, nếu không muốn lỗ chân lông to, bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra khỏi nhà để bảo vệ làn da của mình.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to