8 loại thực phẩm âm thầm khiến răng ố vàng

09/06/2019 09:41

Sốt cà chua, các loại bánh kẹo có màu sắc bắt mắt hay cà phê đều là những 'thủ phạm' khiến hàm răng kém đẹp.

Nước ngọt Nước ngọt có tính acid cao làm ăn mòn men răng và khiến răng ố đi trông thấy. Ngoài ra, hàm lượng đường cao trong các loại nước ngọt dễ bám vào bề mặt răng khiến răng chuyển màu sậm.

Nước ngọt

Nước ngọt có tính acid cao làm ăn mòn men răng và khiến răng ố đi trông thấy. Ngoài ra, hàm lượng đường cao trong các loại nước ngọt dễ bám vào bề mặt răng khiến răng chuyển màu sậm.

Trà Trà xanh chứa các chất tannin tự nhiên và chất chống ô xy hóa khiến răng xỉn màu và ngả vàng. Uống trà tốt cho sức khoẻ tuy nhiên, không nên uống quá nhiều, dễ gây mất ngủ. 

Trà

Trà xanh chứa các chất tannin tự nhiên và chất chống ô xy hóa khiến răng xỉn màu và ngả vàng. Uống trà tốt cho sức khoẻ tuy nhiên, không nên uống quá nhiều, dễ gây mất ngủ. 

Cà phê Hàm lượng tanin trong cà phê cũng khiến răng xỉn màu. Chưa kể, tính axit cao trong cà phê còn làm yếu men răng, uống nhiều dễ gây hỏng răng.

Cà phê

Hàm lượng tanin trong cà phê cũng khiến răng xỉn màu. Chưa kể, tính axit cao trong cà phê còn làm yếu men răng, uống nhiều dễ gây hỏng răng.

Rượu vang Rượu vang giàu axit, chromogen và tannin, những hợp chất làm tăng khả năng bám màu lên men răng khiến răng bị nhuộm màu.

Rượu vang

Rượu vang giàu axit, chromogen và tannin, những hợp chất làm tăng khả năng bám màu lên men răng khiến răng bị nhuộm màu.

Giấm Balsamic Loại giấm đắt đỏ này chứa nhiều axit và sắc tố không tốt cho men răng. Nên pha loãng khi dùng hoặc trộn vào salad với số lượng ít.

Giấm Balsamic

Loại giấm đắt đỏ này chứa nhiều axit và sắc tố không tốt cho men răng. Nên pha loãng khi dùng hoặc trộn vào salad với số lượng ít.

Thực phẩm chứa phẩm màu hoá học Lượng đường cao cùng với chất tạo màu trong các loại thực phẩm này vừa khiến răng xỉn màu vừa dễ gây sâu răng.

Thực phẩm chứa phẩm màu hóa học

Lượng đường cao cùng với chất tạo màu trong các loại thực phẩm này vừa khiến răng xỉn màu vừa dễ gây sâu răng.

Củ dền Thành phần sắc tố cao trong củ dền cũng dễ bám vào răng, khiến răng ố vàng.

Củ dền

Thành phần sắc tố cao trong củ dền cũng dễ bám vào răng, khiến răng ố vàng.

Sốt cà chua Sốt cà chua chứa nhiều màu và axit, gây suy yếu men răng.

Sốt cà chua

Sốt cà chua chứa nhiều màu và axit, gây suy yếu men răng. Khi thưởng thức món ăn có sốt cà chua, nên uống thêm nhiều nước để làm sạch mảng bám và đánh răng sau khi ăn.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 loại thực phẩm âm thầm khiến răng ố vàng