7 công dụng của xịt khoáng không phải ai cũng biết

24/01/2019 14:18

Không chỉ giúp cấp ẩm, làm dịu da, xịt khoáng còn là sản phẩm hữu ích giúp công cuộc trang điểm của chị em dễ dàng hơn.

Cấp ẩm

[Caption]adasdfasd

Xịt khoáng có công dụng chính là cấp ẩm, cân bằng độ pH cho làn da

Dù mùa hè nóng bức hay mùa đông hanh khô, da vẫn luôn cần độ ẩm, xịt khoáng là cách nhanh nhất giúp bổ sung ẩm, cân bằng pH cho làn da. Đặc biệt khi bạn ngồi điều hòa thường xuyên, việc cấp ẩm cho da càng trở nên cần thiết. Da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ duy trì được độ mềm mịn, làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn. 

Thư giãn

Hầu hết các sản phẩm xịt khoáng đều có mùi hương dịu nhẹ, không quá gắt, đặc tính này giúp bạn cảm thấy sảng khoái, thư thái hơn sau khi sử dụng. Đồng thời, thành phần chính của xịt khoáng thường là nước cất, nước khoáng thiên nhiên, an toàn cho làn da khi sử dụng nhiều lần trong ngày.

Làm dịu da

Xịt khoáng Panaderma 

Xịt khoáng Panaderma của Pháp được đánh giá cao về khả năng cấp ẩm, phù hợp cho cả làn da nhạy cảm, có giá thành phải chăng và có thể sử dụng nhiều lần trong ngày

Xịt khoáng là sản phẩm được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng nhằm làm dịu da kích ứng, mẩn đỏ do mụn hoặc cháy nắng. Ngoài ra, nếu có thói quen tẩy lông tại nhà bạn cũng có thể xịt khoáng trước và sau khi waxing để làm mềm và dịu da.

Giữ lớp trang điểm lâu trôi

So với sản phẩm chuyên dụng như setting makeup thì chức năng này của xịt khoáng có phần lép vế. Tuy nhiên, nếu chỉ trang điểm nhẹ nhàng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng xịt khoáng để "khóa" lớp makeup, hạn chế tình trạng xuống màu da. Lớp phun sương mỏng nhẹ sẽ hỗ trợ các loại mỹ phẩm trang điểm bám chặt vào da. Bên cạnh đó, xịt khoáng còn giúp lớp trang điểm trông tự nhiên hơn.

Trang điểm

[Caption]adasd

Ưu điểm của xịt khoáng Perlyne là van xịt có độ khuếch tán rộng, tạo lớp sương mỏng, không gây rát da

Có thể bạn sẽ thấy nghi ngờ về chức năng này của xịt khoáng song nó hoàn toàn có ích, giúp công cuộc "tô vẽ" trở nên dễ dàng hơn. Nếu eyeliner chưa được như ý, bạn có thể xịt khoáng lên đầu cọ trang điểm để loại bỏ các vết lem cũng như chỉnh cho đường kẻ mắt sắc nét hơn. Trường hợp phấn mắt khó bám màu, hãy xịt khoáng lên cọ vẽ mắt sau đó mới tán phấn. 

Giữ nếp tóc

Sau khi uốn tóc, tạo kiểu đơn giản, bạn có thể dùng một lớp xịt khoáng mỏng nhằm tạo độ mềm mại, giữ nếp cho mái tóc. Ngoài ra, xịt khoáng cũng rất hữu ích cho những mái tóc xơ rối, chẻ ngọn.

Khử mùi cơ thể 

Dù không để lại mùi hương trên cơ thể như nước hoa hay sản phẩm khử mùi chuyên dụng song xịt khoáng có thể "cứu nguy" bạn trong các trường hợp cần loại bỏ mùi thức ăn, mồ hôi ám trên tóc, quần áo. 

[Caption]đâsd

Xịt khoáng thuộc dòng dược mỹ phẩm của hãng La Roche - Posay được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng để khắc phục da kích ứng, mẩn đỏ do mụn

Theo Ngôi sao

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 công dụng của xịt khoáng không phải ai cũng biết