6 thói quen xấu khiến môi khô càng thêm khô

15/01/2019 16:42

Nhiều người thường liếm môi khi thấy môi khô, đây là một thói quen xấu.

Thói quen liếm môi Nhiều người có thói quen liếm môi, khi lo lắng hồi hộp hay khi cảm thấy môi khô. Đây là một thói quen xấu bởi khi liếm môi, ban đầu bạn sẽ có cảm giác môi ướt và mềm hơn nhưng khi lớp nước bay đi, lượng amylase còn lại sẽ khiến môi khô càng thêm khô.

Liếm môi

Nhiều người có thói quen liếm môi, khi lo lắng hồi hộp hay khi cảm thấy môi khô. Đây là một thói quen xấu bởi khi liếm môi, ban đầu bạn sẽ có cảm giác môi ướt và mềm hơn nhưng khi lớp nước bay đi, lượng amylase còn lại sẽ khiến môi khô càng thêm khô.

Bóc da môi Khi thấy môi khô, nứt nẻ, nhiều người có thói quen bóc da khô ở môi. Hành động này gây tổn thương da môi nghiêm trọng.

Bóc da môi

Khi thấy môi khô, nứt nẻ, nhiều người có thói quen bóc da khô ở môi. Hành động này gây tổn thương da môi nghiêm trọng.

Lười uống nước Trời lạnh khiến bạn lười uống nước. Cơ thể không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ khiến da khô hơn, đặc biệt là da môi, dễ nứt nẻ.

Lười uống nước

Trời lạnh khiến bạn lười uống nước. Cơ thể không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ khiến da khô hơn, đặc biệt là da môi, dễ nứt nẻ.

Sử dụng kem đánh răng có chứa sodium lauryl sulfate Theo nhiều nghiên cứu đây là thành phần này có thể kích ứng khiến đôi môi khô và nứt nẻ. Nếu bạn đang khó chịu với đôi môi nứt nẻ do kem đánh răng, hãy thử chuyển đổi kem đánh răng khác.

Sử dụng kem đánh răng có chứa sodium lauryl sulfate

Theo nhiều nghiên cứu đây là thành phần này có thể kích ứng khiến đôi môi khô và nứt nẻ. Nếu bạn đang khó chịu với đôi môi nứt nẻ do kem đánh răng, hãy thử chuyển đổi kem đánh răng khác.

Không đeo khẩu trang khi ra đường Thời tiết hanh khô, bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi khô. Bạn nên hình thành thói quen đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ cho sức khỏe.

Không đeo khẩu trang khi ra đường

Thời tiết hanh khô, bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi khô. Bạn nên hình thành thói quen đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ cho sức khỏe và nhan sắc.

Không chống nắng cho môi

Không chống nắng cho môi

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân khiến da mất nước, trở nên khô ráp. Da môi cũng cần được chống nắng như các vùng da khác. Bạn nên sử dụng son dưỡng môi có chứa chỉ số chống nắng SPF.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 thói quen xấu khiến môi khô càng thêm khô