6 món ăn tối không lo tăng cân

06/07/2020 17:27

Thay vì nhịn đói, hãy chọn các món giàu protein như trứng, ức gà hay nhiều chất xơ như ngô luộc để tiêu thụ vào bữa tối, vừa không sợ tăng cân lại có thể hỗ trợ tăng cơ, giảm mỡ.

6 món ăn muộn không lo tăng cân

Trứng là nguồn protein lý tưởng giúp nhanh no bụng. Lựa chọn phù hợp nhất cho người giảm cân là món trứng luộc. Tuy nhiên, trứng cuộn, trứng bác chế biến vừa lượng dầu mỡ vừa phải hoặc không sử dụng dầu mỡ vẫn có thể giúp bạn bảo toàn cân nặng.

6 món ăn muộn không lo tăng cân - 2

Một phần nhỏ phomai có lượng calo khoảng 100 có thể giúp bạn bớt thèm ăn, có đủ protein cho cuối ngày. Casein có trong phomai còn có tác dụng nuôi cơ bắp hiệu quả đồng thời giúp ngủ ngon hơn. Melatonin có nhiều trong quả nho cũng có tác dụng tương tự đối với giấc ngủ.

6 món ăn muộn không lo tăng cân - 4

Ức gà luộc hoặc áp chảo là món quen thuộc và gần như luôn có mặt trong mọi chế độ ăn kiêng nhờ giàu protein giúp nhanh no bụng, hạn chế thèm ăn. Tuy nhiên, dù chúng có tác dụng giảm cân, bạn cũng nên tiêu thụ với liều lượng vừa phải.

6 món ăn muộn không lo tăng cân - 6

Sốt hummus có thành phần chính là đậu gà, giàu protein, tốt cho tim mạch, phù hợp với chế độ ăn giảm cân. Để no bụng, hãy đa dạng hóa các loại rau củ ăn kèm như dưa chuột, cà rốt, súp lơ...

6 món ăn muộn không lo tăng cân - 8

Ngô giàu chất xơ giúp bạn nhanh no lại có tác dụng giảm cholesterol. Tuy nhiên, nếu muốn sớm đạt mục tiêu giảm cân, tốt hơn hết hãy ưu tiên ngô luộc, hạn chế tối đa các loại gia vị chế biến kèm như bơ, muối...

6 món ăn muộn không lo tăng cân - 10

Các loại cá giàu omega 3 như cá hồi, cá tuyết, cá trích... khi ăn với liều lượng vừa phải cũng không làm bạn tăng cân, ngược lại omega 3 còn có tác dụng phân hủy chất béo. Bên cạnh đó lượng protein từ cá cũng lý tưởng cho việc duy trì cơ bắp.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 món ăn tối không lo tăng cân