5 quy tắc quan trọng khi chọn giày cao gót để tránh đau chân

23/03/2019 08:02

Phái đẹp cần chú ý về chất liệu, độ cao cũng như thiết kế của gót để tìm ra mẫu giày không ảnh hưởng tới sức khoẻ bản thân.


Đôi giày bạn đi hàng ngày không nên cao quá 4 cm

Nhiều người gọi giày cao gót là phát minh vĩ đại dành cho phụ nữ bởi chúng giúp đôi chân trông dài hơn, vóc dáng hấp dẫn hơn, nhưng tác hại chúng gây ra cũng lớn hơn bạn nghĩ. Thường xuyên sử dụng loại giày này có thể dẫn đến bong gân, móng chân mọc ngược, tổn thương dây thần kinh và đau lưng dưới.

Nếu vẫn thích đi giày cao mỗi ngày, phái đẹp nên chọn loại có gót không quá 4 cm. Theo khuyến nghị của bác sĩ, độ cao này ít gây hại, giúp làm giảm tải trọng cho cột sống và không gây ra sự thay đổi thoái hóa trong các mô xương.

Một cách khác để chọn giày thoải mái là chú ý đến khoảng cách giữa gót và phần đế trước. Gót giày càng cao thì khoảng cách này sẽ càng ngắn. Khoảng cách 6 cm được coi là an toàn - nó giúp bàn chân có tư thế dễ chịu với độ ổn định tốt.

Cách chọn độ cao cho giày đi tiệc Khi dự sự kiện hay hẹn hò buổi tối, phái đẹp thường chọn giày cao hơn so với những đôi mang hàng ngày nhằm tôn lên tối đa vẻ quyến rũ hình thể. Tuy nhiên, bạn cũng không nên xỏ chân vào các  mẫu giày quá lênh khênh  mà cần tìm hiểu độ cao nào phù hợp với bản thân.- Cách đầu tiên: Bạn đo chiều cao và chiều dài cặp chân của mình (từ hông đến bàn chân) rồi tính theo công thức: (Chiều cao / chiều dài chân - 1,61) x 10. Kết quả chính là độ cao lý tưởng của gót giày.- Cách thứ hai: Ngồi thoải mái trên ghế và duỗi một chân ra phía trước, thả lỏng bàn chân. Đo khoảng cách từ gót đến xuơng bàn chân như trong ảnh. Con số mà bạn có được sẽ là độ  cao gót giày phù hợp với bạn, vì nó bằng độ nghiêng tự nhiên của bàn chân.

Cách chọn độ cao cho giày đi tiệc 

Khi dự sự kiện hay hẹn hò buổi tối, phái đẹp thường chọn giày cao hơn so với những đôi mang hàng ngày nhằm tôn lên tối đa vẻ quyến rũ hình thể. Tuy nhiên, bạn cũng không nên xỏ chân vào các mẫu giày quá lênh khênh mà cần tìm hiểu độ cao nào phù hợp với bản thân.

- Cách đầu tiên: Bạn đo chiều cao và chiều dài cặp chân của mình (từ hông đến bàn chân) rồi tính theo công thức: (Chiều cao / chiều dài chân - 1,61) x 10. Kết quả chính là độ cao lý tưởng của gót giày.

- Cách thứ hai: Ngồi thoải mái trên ghế và duỗi một chân ra phía trước, thả lỏng bàn chân. Đo khoảng cách từ gót đến xuơng bàn chân như trong ảnh. Con số mà bạn có được sẽ là độ cao gót giày phù hợp với bạn, vì nó bằng độ nghiêng tự nhiên của bàn chân.

Chú trọng chất liệu Giày dép làm từ chất liệu nhân tạo thường cứng và mất rất nhiều thời gian để chúng có được hình dạng phù hợp với đường cong tự nhiên của bàn chân. Kết quả là chúng sẽ gây ra các  vết chai kém thẩm mỹ. Trong khi đó, giày da thật đem lại cảm giác thoải mái, hạn chế đau chân.

Chú trọng chất liệu 

Giày dép làm từ chất liệu nhân tạo thường cứng và mất rất nhiều thời gian để chúng có được hình dạng phù hợp với đường cong tự nhiên của bàn chân. Kết quả là chúng sẽ gây ra các vết chai kém thẩm mỹ. Trong khi đó, giày da thật đem lại cảm giác thoải mái, hạn chế đau chân.

Để ý thiết kế của gót giàyGót giày nên   thẳng đứng chứ không nên xiên ra ngoài hay hướng vào trong. Những mẫu giày cách điệu như vậy có thể gây ra nhiều vấn đề khi sử dụng và cũng nhanh hỏng hơn.

Để ý thiết kế của gót giày

Gót giày nên thẳng đứng chứ không nên xiên ra ngoài hay hướng vào trong. Những mẫu giày cách điệu như vậy có thể gây ra nhiều vấn đề khi sử dụng và cũng nhanh hỏng hơn.

Kích cỡ lý tưởng Để tránh bị đau chân, phái đẹp nên  chọn giày lớn hơn cỡ chân khoảng nửa size. Điều đó giúp hạn chế ma sát dẫn đến phồng rộp, đồng thời cho phép bạn đặt các lớp silicon bên trong giày để tăng mức độ êm ái.

Kích cỡ lý tưởng

Để tránh bị đau chân, phái đẹp nên chọn giày lớn hơn cỡ chân khoảng nửa size. Điều đó giúp hạn chế ma sát dẫn đến phồng rộp, đồng thời cho phép bạn đặt các lớp silicon bên trong giày để tăng mức độ êm ái.

Theo Ngôi sao

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 quy tắc quan trọng khi chọn giày cao gót để tránh đau chân