5 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân

29/10/2019 14:16

Thường xuyên ăn hạnh nhân, óc chó hay hạt chia không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp tăng cường sức khỏe.

Nhiều người vẫn thường hiểu lầm rằng, trong các loại hạt có một lượng chất béo rất cao, chính điều đó sẽ làm cho cân nặng có nguy cơ tăng lên chứ không giảm. Tuy nhiên, căn cứ vào các nghiên cứu khoa học thì lượng chất béo dồi dào có trong các loại hạt không hề làm tăng khối lượng mỡ trong cơ thể bởi chất béo này thuộc dạng không bão hòa, rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các thành phần đạm, khoáng chất có trong hạt là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, canxi, kali, kẽm, sắt, các loại vitamin A, B, E... và nhiều thành phần dinh dưỡng phong phú khác sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, nhờ đó công cuộc đốt cháy mỡ thừa càng diễn ra hiệu quả hơn. Thường xuyên ăn các loại hạt không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh chóng có được vóc dáng như ý mà còn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, hỗ trợ tốt cho các chức năng khác trong cơ thể.

Hạnh nhân Hạnh nhân là một trong những loại hạt được sử dụng rất phổ biến. Loại hạt này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi như protein, chất xơ, chất béo không bão hào, vitamin E, vitamin B, vitamin H, celluloses, axit folic, canxi, kali, sắt, kẽm và magie... Những thành phần dưỡng chất này có tác dụng ngăn chặn quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, giảm thiểu tình trạng tích tụ mỡ trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả nhanh nhất.  Nguồn bài viết: http://agarwood.org.vn/diem-danh-nhung-loai-hat-co-than-cong-giam-can-628.html

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những loại hạt được sử dụng phổ biến. Loại hạt này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, chất béo không bão hào, vitamin E, vitamin B, vitamin H, celluloses, axit folic, canxi, kali, sắt, kẽm và magie... Những thành phần dưỡng chất này có tác dụng ngăn chặn quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, giảm thiểu tình trạng tích tụ mỡ trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả nhanh nhất. 

Hạt óc chó Hạt óc chó là một trong những loại hạt có tác dụng giảm cân rất đáng kinh ngạc.Nguyên nhân là do trong hạt óc chó có chứa omega-3, chất xơ, protein,  những chất có tác dụng hỗ trợ tốt trong việc tạo cảm giác no, giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn. 

Hạt óc chó

Hạt óc chó là một trong những loại hạt có tác dụng giảm cân rất đáng kinh ngạc.Nguyên nhân là do trong hạt óc chó có chứa omega-3, chất xơ, protein,  những chất có tác dụng hỗ trợ tốt trong việc tạo cảm giác no, giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn. 

Hạt chia Hạt chia có lượng chất xơ lớn gấp 3,5 lần yến mạch. Không chỉ vậy, hàm lượng omega 3 của hạt chia còn lớn hơn cá hồi đến 8 lần. Như vậy có thể thấy hạt chia sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà vẫn rất an toàn.

Hạt chia

Hạt chia có lượng chất xơ lớn gấp 3,5 lần yến mạch. Không chỉ vậy, hàm lượng omega 3 của hạt chia còn lớn hơn cá hồi đến 8 lần. Như vậy có thể thấy hạt chia sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà vẫn rất an toàn.

Hạt điều Bên cạnh các dưỡng chất thiết yếu như kẽm, sắt, kali..., hạt điều còn chứa một lượng chất béo không bão hòa đơn rất lớn. Lượng chất béo không bão hòa đơn này không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

Hạt điều

Bên cạnh các dưỡng chất thiết yếu như kẽm, sắt, kali..., hạt điều còn chứa một lượng chất béo không bão hòa đơn rất lớn. Lượng chất béo không bão hòa đơn này không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

Hạt lanh

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp tuyệt vời chất xơ nhầy hòa tan, giúp giảm cholesterol, cân bằng lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, hạt lanh còn chứa nguồn protein dồi dào, giúp no lâu.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 loại hạt dinh dưỡng giúp giảm cân