5 động tác kéo giãn giúp thả lỏng toàn thân, giải tỏa căng thẳng

22/03/2019 17:57

Dành 10 phút cuối ngày để tập các động tác này giúp giảm đau nhức, giải tỏa căng thẳng, cho giấc ngủ sâu.

Động tác gập nghiêng ngườiNgồi trên thảm với chân phải mở rộng sang một bên, gập đầu gối trái và lòng bàn chân trái kéo gần phía trong đùi phải. Cúi người sang bên phải và nắm lấy chân phải bằng cả hai tay. Giữ trong 60 giây, sau đó đổi bên. 

Động tác gập nghiêng người

Ngồi trên thảm với chân phải mở rộng sang một bên, gập đầu gối trái và lòng bàn chân trái kéo gần phía trong đùi phải. Cúi người sang bên phải và nắm lấy chân phải bằng cả hai tay. Giữ trong 60 giây, sau đó đổi bên. 

Động tác con ếch Ngồi trên thảm với hai chân dưới mông và hai đầu gối rộng ra. Giữ chân trên mặt đất, nâng mông lên và đưa hai tay về phía trước, kéo người tiến dọc theo thảm càng xa càng tốt, cho đến khi bạn cảm thấy căng ở đùi. Giữ nguyên tư thế trong 2 phút.

Động tác con ếch

Ngồi trên thảm với hai chân dưới mông và hai đầu gối rộng ra. Giữ chân trên mặt đất, nâng mông lên và đưa hai tay về phía trước, kéo người tiến dọc theo thảm càng xa càng tốt, cho đến khi bạn cảm thấy căng ở đùi. Giữ nguyên tư thế trong 2 phút.

Động tác rắn hổ mang Nằm sấp, duỗi hai chân ra sau và đặt hai tay xuống sàn song song với vai. Nâng phần thân trên lên khỏi thảm bằng cách duỗi thẳng khuỷu tay. Giữ nguyên tư thế trong 2 phút.

Động tác rắn hổ mang

Nằm sấp, duỗi hai chân ra sau và đặt hai tay xuống sàn song song với vai. Nâng phần thân trên lên khỏi thảm bằng cách duỗi thẳng khuỷu tay. Giữ nguyên tư thế trong 2 phút.

Động tác chó cúi mặt Cúi người với hai tay chống xuống thảm, hai chân duỗi thẳng, có thể chống bằng mũi chân. Giữ nguyên tư thế trong 2 phút.

Động tác chó cúi mặt

Cúi người với hai tay chống xuống thảm, hai chân duỗi thẳng, có thể chống bằng mũi chân. Giữ nguyên tư thế trong 2 phút.

Động tác vặn cột sống Ngồi trên thảm, hai chân duỗi thẳng. Gập đầu gối trái và đặt khuỷu tay phải trên nó. Đặt tay trái lên mặt thảm phía sau bạn và nhìn qua vai trái. Giữ trong 60 giây, sau đó đổi bên và lặp lại.

Động tác vặn cột sống

Ngồi trên thảm, hai chân duỗi thẳng. Gập đầu gối trái và đặt khuỷu tay phải trên nó. Đặt tay trái lên mặt thảm phía sau bạn và nhìn qua vai trái. Giữ trong 60 giây, sau đó đổi bên và lặp lại.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 động tác kéo giãn giúp thả lỏng toàn thân, giải tỏa căng thẳng