5 đồ uống buổi sáng góp phần giảm mỡ bụng

12/05/2022 12:37

Nước ấm pha chanh, mật ong, trà xanh, nước gừng hỗ trợ thanh lọc cơ thể, tăng miễn dịch, hỗ trợ đốt cháy chất béo, giảm mỡ bụng.

Mỡ tích tụ dưới cơ bụng và xung quanh các cơ quan quan trọng, loại mỡ khó giảm. Mỡ bụng tăng tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2, cholesterol cao, một số bệnh ung thư. Dưới đây là loại đồ uống hỗ trợ quá trình giảm cân, bên cạnh việc tập luyện, duy trì chế độ ăn kiêng khoa học. Bạn nên uống vào buổi sáng bởi là thời điểm hấp thụ dưỡng chất tốt.

Nước chanh ấm với mật ong

Mật ong chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe con người. Chế phẩm này chứa carbohydrate, loạt vitamin (B2, B3, B6, B9...), các khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie và các chất chống oxy hóa.

Chanh chứa vitamin C dồi dào, nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng tăng cường miễn dịch, giải độc và cải thiện tiêu hóa. Khi vắt nước cốt của nửa quả chanh vào nước ấm, bạn sẽ có một ly chứa chất chống oxy hóa, chất xơ pectin, hỗ trợ đốt cháy chất béo, thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn uống khi bụng đói ít nhất 20 phút trước khi ăn sáng để có kết quả tốt nhất.

Uống nước chanh và mật ong đầu tiên vào buổi sáng là mẹo giảm cân lâu đời, thói quen phổ biến ở các hộ gia đình Ấn Độ. Thức uống giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa (catechin) được biết đến để tăng cường trao đổi chất

Nước ngừng

Gừng là một loại gia vị phổ biến. Gừng chứa nhiều hợp chất gọi là zingerone và shogaols giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng khi tiêu thụ thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng và một thói quen tập luyện phù hợp để kết quả hiệu quả.

Bạn chỉ cần cắt gừng cho vào nước và đun sôi. Bạn cũng có thể thêm gừng vào trà buổi sáng, không thêm đường để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Nước quế.

Quế có nhiều lợi ích sức khỏe và đặc tính kháng khuẩn, trở thành một thành phần đốt cháy chất béo tốt. Thực phẩm cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất và giữ cho mức insulin luôn ở trong mức kiểm soát.

Bạn có thể sử dụng cả thanh quế hoặc bột quế. Bạn đun sôi một cốc nước trong khoảng 10 phút với một thanh quế hoặc bột quế, để nguội đến khi hơi ấm, thêm mật ong vào và uống khi bụng đói. Bạn cũng có thể dùng nó giữa các bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ để hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo.

Nước chanh

Nước chanh là thức uống giải khát sau một ngày dài mệt mỏi. Bạn bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm. Thức uống này chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ pectin, góp phần giúp làm tan mỡ bụng. Bạn hãy lấy một ly nước, vắt một ít nước cốt chanh, thêm một thìa cà phê mật ong. Uống khi bụng đói vào buổi sáng để tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân.

Trà xanh

Trà xanh đã trở nên phổ biến rộng rãi trong vài thập kỷ qua. Thức uống này chứa đầy chất chống oxy hóa (catechin) được biết đến để tăng cường trao đổi chất. Bạn khôngthêm đường vào thức uống để thu những lợi ích tối đa. Tuy nhiên, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh để tăng hương vị.

Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa mạnh và polyphenols giúp tăng sản xuất acid dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa vì vậy không nên uống trà xanh ngay sau khi ăn, khi bụng đói, trà quá nóng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 đồ uống buổi sáng góp phần giảm mỡ bụng