5 cách tự nhiên trị thâm mụn hiệu quả

04/05/2021 17:14

Những vết thâm hay sẹo do mụn trứng cá thường khiến bạn mất tự tin. Tuy nhiên việc lạm dụng hóa chất lại có thể khiến tình trạng tồi tệ hơn.


Nếu bị mụn trứng cá, bạn phải biết rằng tình trạng này sẽ tồi tệ như thế nào nếu không được chăm sóc đúng cách. Những nốt mụn khó coi có thể để lại vết thâm, thậm chí là sẹo. Điều đáng tiếc là những vết sẹo mụn này không bao giờ thực sự biến mất. Bạn chỉ có thể cải thiện tình hình bằng cách sử dụng những sản phẩn có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên hầu hết các sản phẩm này đều chứa những hóa chất gây hại cho da. Nhưng cũng đừng quá lo lắng. Có rất nhiều biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn làm mờ vết thâm sẹo do mụn trứng cá. Thường xuyên sử dụng những cách này đảm bảo vết thâm sẹo của bạn sẽ mờ đi đủ để hầu như không bị ai chú ý.

Nha đam (Lô hội)

Chất gel trong lá cây lô hội là một phương thuốc tuyệt vời để trị sẹo mụn. Bạn chỉ cần cắt một chiếc lá, lấy gel và bôi lên vết sẹo. Rửa sạch sau 30 phút. 

Giấm táo

Giấm táo có thể tẩy đi các lớp tế bào da cũ và vì thế có thể giúp làm mờ dần những vết thâm hay sẹo do mụn trứng cá. Bạn chỉ cần lấy một ít giấm táo, pha loãng với một ít nước và thoa lên những vết thâm sẹo. Rửa sạch sau 30 phút.

Nước cốt chanh

Chanh giúp tổng hợp collagen trong cơ thể. Vắt một ít nước cốt chanh và thoa trực tiếp lên vùng da sẹo mụn. Rửa sạch sau 30 phút

Lá cây Neem (hay còn gọi xoan Ấn Độ)


Neem là một loại dược liệu phổ biến và có mặt trong nhiều phương pháp điều trị tại nhà từ thời xa xưa. Tất cả các bộ phận của cây neem, từ lá, hoa, hạt, quả, rễ đến vỏ cây đều có công dụng chữa bệnh. Ngày nay, cây neem được sử dụng như một thành phần phổ biến trong chăm sóc răng miệng, chăm sóc da hay chăm sóc tóc. Liên Hợp Quốc đã công nhận neem là “cây của thế kỷ 21”. Lá của cây neem chứa nhiều chất dinh dưỡng và nguyên lý hoạt động có tác dụng phòng và chữa bệnh. Chúng chứa hơn 100 hợp chất hoạt động. Lá neem được cho là có tác dụng chống nấm, chống vi khuẩn, chống sốt rét, chống virus, chống viêm, hạ đường huyết và diệt côn trùng. Ngoài ra ăn lá neem tươi hàng ngày có thể cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, chất béo, carbohydrate, sắt, canxi và chất xơ. 

Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương có đặc tính làm dịu và làm mát đáng kinh ngạc. Ngâm một miếng gỗ đàn hương trong nước trong vài giờ. Lấy nước này thoa lên vùng da bị mụn. Bạn cũng có thể áp dụng đắp gỗ đàn hương để trị sẹo mụn.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 cách tự nhiên trị thâm mụn hiệu quả