5 cách tăng sự quyến rũ cho phái đẹp

16/10/2021 05:54

Lưu giữ tuổi xuân luôn được phái đẹp quan tâm, chú ý bởi nội tiết tố có thể giảm đi qua mỗi năm đi kèm với sự lão hóa tự nhiên của cơ thể. Tuy vậy, một số biện pháp sẽ giúp chị em ngày càng trở nên đậm đà, quyến rũ.

Nhan sắc suy giảm theo năm tháng

Estrogen là hormone sinh dục nữ đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp, sự tươi tắn và quyến rũ của chị em. Được tiết ra từ buồng trứng, estrogen đem lại cho chị em ngực nở, eo thon, da dẻ mịn màng, kinh nguyệt đều đặn cũng như ham muốn tình dục.

Sau khi bước qua tuổi 30, ít ai ngờ được rằng lượng estrogen bắt đầu có sự sụt giảm, và giảm mạnh nhất vào khi chị em bước vào giai đoạn mãn kinh. Chính vì sự sụt giảm này mà làn da, vóc dáng của chị em có những thay đổi rõ rệt.

- Trên da: So với hồi còn 20, sự lão hóa của làn da bắt đầu xuất hiện. Nguyên nhân là bởi estrogen đóng vai trò quan trọng trong sản xuất collagen, giúp duy trì độ đàn hồi cho da. Vì vậy, sau 30 tuổi, da chị em có xu hướng dễ bị khô, sạm, thiếu sức sống nếu không được chăm sóc cẩn thận.

- Vóc dáng kém thon thả: Càng nhiều tuổi, estrogen càng giảm nên vòng một trở nên không còn săn chắc, cơ thể tích mỡ nên thân hình không còn thon gọn. Thậm chí, nhiều người còn gặp phải tình trạng tăng cân mất kiểm soát nên rất mất tự tin vào chính mình.

5 cách tăng sự quyến rũ cho phái đẹp

Không thể chống lại vòng quay của thời gian, nhưng chị em lại có thể duy trì nét xuân, để bản thân thêm quyến rũ bằng 5 cách sau:

Chăm sóc da

Tùy thuộc vào từng độ tuổi mà da cần được bổ sung các dưỡng chất phù hợp. Trong đó, chị em nên sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, cấp ẩm để da có thể tái tạo nhanh chóng hơn. Sử dụng kem chống nắng phù hợp với da thường xuyên để giảm bớt tốc độ lão hóa của da. Mặt khác, đôi khi trang điểm nhẹ nhàng hợp tuổi trước khi đi ra ngoài cũng rất cần thiết để chị em trở nên rạng rỡ, xinh đẹp hơn.


Da mặt được chăm sóc tốt sẽ giảm bớt tốc độ lão hóa

Chăm sóc tốt cho cơ thể

Chị em nên tập luyện thể dục để giảm bớt mỡ thừa và giúp cơ thể thon gọn hơn. Đồng thời, duy trì một chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung thêm các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa cũng phần nào làm chậm lại quá trình lão hóa, giữ lại sự tươi trẻ cho phái đẹp.

Ăn mặc phù hợp và thoải mái

Chị em nên lựa chọn những bộ trang phục mà bản thân cảm thấy thoải mái, dễ chịu hoặc tự tin. Không nên vì nhìn thấy ai đó mặc trẻ, đẹp mà cố gắng mặc theo để rồi cuối cùng lại không hợp với tính cách và con người bạn.

Vui vẻ tạo nên sự quyến rũ

Những người vui vẻ, rạng rỡ luôn thu hút ánh nhìn của người khác. Khi chị em trân trọng bản thân mình, tự tin với những gì mình có thì sức quyến rũ cũng tăng lên đáng kể. Do đó, phái đẹp nên có những hoạt động thư giãn bản thân như: Học nhảy, khiêu vũ, bơi lội, tập yoga,... Những hoạt động này sẽ giúp chị em có thêm nhiều mối quan hệ xã hội, vui vẻ và tươi trẻ hơn rất nhiều.


Dành thời gian làm những điều mình thích giúp chị em trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 cách tăng sự quyến rũ cho phái đẹp