4 tông màu ''khó nhằn'' có thật sự khó phối như bạn tưởng

28/04/2021 10:38

Sau đây là những bí quyết tỏa sáng phong cách cùng các trang phục gam màu “kén” da mà phái đẹp nào cũng nên biết.

Màu vàng bumblebee

Như đã đề cập, các cô nàng châu Á thường sở hữu sắc tố da ấm, trung tính hoặc ngăm nên việc lựa chọn trang phục gần giống với màu da chẳng những không thể tôn dáng người mặc mà còn làm cho tổng thể trở nên nhạt nhòa. Vì thế, không còn nghi ngờ gì nữa khi mà màu vàng bumblebee lại được liệt kê vào danh sách một trong các sắc thái màu mà các nàng châu Á nên tránh xa khi phối trang phục thường ngày.

tong mau ky da nguoi chau a - 4

Tuy nhiên, nếu bạn là một cô nàng yêu thích những gam màu nóng sáng như màu vàng bumblebee thì cũng đừng vội bỏ qua bản phối kết hợp giữa màu vàng bumblebee cùng các món đồ màu “nịnh” da khác như xám, nâu sedona, trắng ivory… Chẳng hạn như công thức phối áo cổ lọ màu vàng bumblebee, quần tây ống rộng xám cùng một chiếc áo khoác màu trắng ivory, tại sao không?

Màu xanh chartreuse 

Chưa kể đến việc màu xanh chartreuse có kỵ da người châu Á hay không thì đây là gam màu được đánh giá là khá kén người mặc. Bởi nếu phối không khéo hoặc chỉ cần vướng một lỗi nhỏ cũng đủ khiến tổng thể diện mạo trở nên rối rắm. Tuy màu đen là một trong những màu trung tính có thể dung hòa nhiều sắc thái màu sáng khác nhau nhưng riêng màu neon và xanh chartreuse thì bạn không nên kết hợp cùng màu đen cho trang phục của mình.

tong mau ky da nguoi chau a - 2

Vậy các gam màu nào phù hợp để đi cùng với màu xanh chartreuse? Bạn có thể kết hợp các màu như trắng, xanh lá cây, cam… cùng với màu xanh chartreuse theo công thức phối màu color-block vô cùng thịnh hành ngày nay. Các bản phối này giúp các cô nàng châu Á không còn e ngại việc chọn màu sắc trang phục không thể làm tôn làn da, mà ngược lại còn giúp ghi điểm phong cách tại nhiều sự kiện khác nhau.

Màu xanh mint

Màu xanh mint là một trong những màu khá gần với nước da của đa số người châu Á. Chính vì thế, việc lựa chọn quần áo gam màu này sao cho nổi bật phong cách cũng không phải là điều dễ dàng.

tong mau ky da nguoi chau a - 3

Trước tiên, các nàng cần “đối xử” với màu sắc của những chiếc quần jeans như một màu trung tính, rồi từ đó bắt đầu tạo nên những bản phối trang phục khác nhau. Và đương nhiên, combo áo màu xanh mint và quần jeans là bản phối vô cùng tôn làn da mà mọi cô gái nên thử. Bên cạnh đó, ngoài các bản phối cùng đồ màu trung tính, tại sao bạn không thử các bản phối giữa màu mint và các sắc thái màu pastel như tím lilac, beige, xanh baby…?

Màu đỏ candy

Nếu bạn là một tín đồ lâu năm của thời trang thì chắc hẳn sẽ nhớ đến câu nói của NTK Bill Blass từng nói là “When in doubt, wear red” (tạm dịch: “Bất cứ lúc nào bạn phân vân không biết mặc gì, hãy khoác lên người bộ cạnh đỏ lộng lẫy“). Tuy nhiên, trái ngược với gam màu đỏ scarlet gợi cảm hay màu đỏ burgundy sang trọng, trang phục màu đỏ candy lại khiến cho các cô nàng châu Á gặp khó khăn trong việc tạo điểm nhấn cho phong cách của mình.

tong mau ky da nguoi chau a - 1

Tuy sắc đỏ là gam màu đầy uy quyền, sang trọng và đẳng cấp bậc nhất nhưng không đồng nghĩa với việc nó phù hợp với mọi nước da, đặc biệt là người châu Á. Để thỏa sức chơi đùa cùng quần áo màu đỏ candy trẻ trung này, hãy kết hợp cùng với các món đồ thời trang màu trung tính hoặc có họa tiết. Bên cạnh đó, bản phối đồ theo phong cách monochrome cũng là một gợi ý thú vị cho các nàng yêu màu đỏ. Chẳng hạn như sự kết hợp của các sắc thái đỏ khác nhau trên cùng một set đồ như đỏ candy, đỏ burgundy, đỏ blush…

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 tông màu ''khó nhằn'' có thật sự khó phối như bạn tưởng