3 biện pháp khắc phục da khô tại nhà

08/06/2023 14:58

Da khô có thể gây khó chịu và ngứa ngáy. Nếu không được chăm sóc thích hợp có thể nhanh dẫn đến lão hóa da. Một số biện pháp tự nhiên có thể khắc phục tình trạng da khô, giúp cho làn da sáng hơn.

Nha đam là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, giúp làm dịu da khô

Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ da khô như lão hóa, các bệnh lý về da hoặc các yếu tố về môi trường… Da khô nếu không được cải thiện trong thời gian dài có thể đẩy nhanh quá trình da lão hoá, gây nên tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo…

Nhiều loại thảo mộc có đặc tính chống viêm, chống nấm và chống vi khuẩn hỗ trợ làn da sạch mụn, thông thoáng lỗ chân lông, thúc đẩy việc tạo ra các loại dầu tự nhiên, khắc phục chứng da khô.

1. Mặt nạ sữa và nghệ giúp dưỡng ẩm cho da khô

Sữa giúp dưỡng ẩm do chứa chất béo lành mạnh và axit amin, có thể giúp giảm ngứa hoặc viêm da, ngay cả khi bạn đưa nó vào chế độ ăn uống của mình.

Dùng ngoài, có thể đắp mặt nạ với công thức: Hai thìa sữa, một nhúm bột nghệ, một thìa mật ong với một chút nước, để tạo nên hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên da và để khô tự nhiên, sau đó rửa sạch. Để điều trị da khô hiệu quả, hãy áp dụng cách này hai lần mỗi tuần.

2. Dầu dừa

Một trong những công dụng được biết đến nhiều nhất của dầu dừa là dưỡng ẩm cho da. Dầu dừa có thể làm ẩm và giúp da giữ ẩm. Ngoài ra dầu dừa có thể giúp giảm viêm, thúc đẩy quá trình lành vết thương và kháng khuẩn.

Đối với những người dùng lần đầu tiên, nên thử bôi dầu dừa lên một vùng da nhỏ trước khi thoa lên vùng da rộng hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người có làn da nhạy cảm hoặc da dầu… giúp ngăn ngừa các phản ứng bất lợi tiềm ẩn.

Cách dùng: Thoa đều dầu dừa lên mặt, dùng các ngón tay mát xa dầu dừa thật đều khoảng 3 phút theo hướng từ dưới lên trên, trong ra ngoài, rồi để qua đêm. Có thể thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

3. Lô hội (nha đam)

Lô hội là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, giúp làm dịu da khô. Lô hội cũng có đặc tính chống viêm, làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm và nếp nhăn mà không gây kích ứng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để cải thiện sức khỏe làn da của mình, hãy cân nhắc sử dụng lô hội trong quy trình chăm sóc da của mình.

Lô hội có thể được sử dụng theo nhiều cách cho làn da: Có thể thoa lô hội trực tiếp lên da hoặc có thể thêm lô hội vào các sản phẩm khác như mặt nạ, lotion và kem dưỡng da.

Nếu bôi lô hội trực tiếp lên da, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng gel được lấy từ nguồn nguyên chất. Nên thử bôi gel trên một vùng da nhỏ trước để kiểm tra xem có phản ứng bất lợi nào không, trước khi sử dụng.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 biện pháp khắc phục da khô tại nhà