[Video] Nam Sách thực hiện nhanh các công trình trọng điểm

23/05/2023 15:18

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nam Sách lần thứ XXVIII, 4 trong tổng số 7 công trình trọng điểm của huyện đã hoàn thành, một công trình hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc.


Dự án nâng cấp tuyến đường La Xuyên (thị trấn Nam Sách) đi Trúc Khê (xã Đồng Lạc) giai đoạn 1 đã hoàn thiện, giúp đi lại thuận tiện


Dân phấn khởi

Dấu ấn nổi bật nhất trong thực hiện công trình trọng điểm năm 2022 của huyện Nam Sách là hoàn thành, đưa vào sử dụng tuyến đường nối tỉnh lộ 390 từ cống Nguyễn Văn Trỗi giao với đường dẫn cầu Hàn đi xã Thái Tân và tuyến đường nối quốc lộ 37 với đường vành đai 5 từ xã An Lâm đi các xã An Bình, Cộng Hòa. Đây là 2 công trình trọng điểm được hoàn thành sớm nhất huyện Nam Sách.

Gần đây nhất, đầu năm 2023, Dự án Nâng cấp tuyến đường La Xuyên (thị trấn Nam Sách) đi Trúc Khê (xã Đồng Lạc) kết nối quy hoạch TP Hải Dương giai đoạn 1 (đoạn từ thôn Nhân Lễ đến sông Bến Vạn, xã Đồng Lạc) đã hoàn thiện. Từ ngày có tuyến đường này, người dân các xã Cộng Hoà, Phú Điền đi đến thị trấn Nam Sách rất thuận tiện. 

Trước đây, nếu muốn từ thị trấn Nam Sách về xã Cộng Hòa phải đi đường đê, về xã Phú Điền phải đi đường vòng qua UBND xã. Là người con ở xã An Sơn lấy chồng ở thôn Nhân Lễ (xã Đồng Lạc), bà Nguyễn Thị Xoan chưa từng nghĩ sẽ có ngày con đường nhỏ bé đầy cỏ dại trước cửa nhà mình nay thành đường lớn khang trang kết nối với phố thị. Con đường bà Xoan về thăm nhà ngoại cũng gần hơn trước.

"Nhà tôi không kinh doanh gì nhưng đường lớn mở ra nhanh như vậy cũng phấn khởi vì con cháu đi học, đi làm tiện hơn, cuộc sống văn minh, hiện đại hơn hẳn", bà Xoan phấn khởi nói.

Trong khi nhiều địa phương gặp khó vì Trung tâm Y tế cấp huyện xuống cấp và chờ nguồn vốn của tỉnh để xây dựng, cải tạo thì huyện Nam Sách đã đưa Dự án Đầu tư, nâng cấp Trung tâm Y tế huyện vào danh mục công trình trọng điểm và hoàn thành từ cuối năm 2022. Công trình nhà điều trị Trung tâm Y tế huyện Nam Sách với tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng đã hoàn thành xây dựng, chờ ngày lắp đặt trang thiết bị để đưa vào hoạt động, phục vụ người dân.


Nhà điều trị Trung tâm Y tế huyện Nam Sách là một trong những công trình trọng điểm đã hoàn thành sớm


Tính từ sớm, từ xa

Kinh nghiệm thực hiện nhanh nhiều công trình trọng điểm ở Nam Sách cho thấy một yếu tố quan trọng là cần chủ động từ sớm, từ xa trong quy hoạch, kế hoạch đầu tư xây dựng, bố trí vốn...

Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện Nam Sách đã đầu tư khoảng 238 tỷ đồng cho các dự án, công trình trọng điểm. Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Nam Sách, để có được nguồn vốn này là kết quả của sự chủ động chuẩn bị xuyên suốt từ nhiều năm về trước.

"Trong bối cảnh nguồn thu tiền sử dụng đất bị ảnh hưởng nặng nề như một vài năm trở lại đây, nếu không có sự chuẩn bị từ trước thì khó kịp tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm của nhiệm kỳ. Thực tiễn cho thấy cần chủ động trong xây dựng quy hoạch, kế hoạch đầu tư xây dựng hằng năm và tranh thủ nguồn vốn để thực hiện", ông Nguyễn Văn Thơm, Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Nam Sách chia sẻ.

Sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của các cấp ủy đảng, điều hành và quản lý hiệu quả của chính quyền các cấp trong huyện; sự đồng thuận, ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của đông đảo người dân trong phạm vi thực hiện dự án... là những yếu tố quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm.

Hiện nay, huyện Nam Sách còn 2 công trình trọng điểm chưa khởi công là Dự án Nhà thi đấu đa năng huyện và Dự án Mở rộng khuôn viên, trùng tu nâng cấp đền Long Động, xây dựng nhà tưởng niệm nữ anh hùng liệt sĩ Mạc Thị Bưởi. Trong đó, Dự án Nhà thi đấu đa năng huyện đã hoàn thiện các bước thủ tục cuối cùng và dự kiến khởi công vào cuối tháng 6. Với tổng mức đầu tư trên 70 tỷ đồng, dự án này hứa hẹn sẽ là một công trình mang điểm nhấn mới trong nhiệm kỳ này của huyện Nam Sách. 

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
[Video] Nam Sách thực hiện nhanh các công trình trọng điểm