Thành triệu phú nhờ đầu tư 100 USD mỗi tháng từ 20 tuổi

08/07/2022 12:16

MC truyền hình về tài chính của Mỹ Jim Cramer khuyên người trẻ đừng than vãn chuyện không có tiền mà hãy đầu tư từ sớm.

Jim Cramer - chuyên gia đầu tư chứng khoán, nhà quản lý quỹ, người dẫn chương trình "Mad Money" trên đài truyền hình CNBC, cho rằng những người ở độ tuổi 20 không có lý do gì để không bỏ thêm tiền cho việc đầu tư, ngay cả khi họ nghĩ rằng bản thân không có một xu nào.

"Họ luôn nói rằng 'tôi không có gì cả'. Tôi luôn nghe thấy điều đó từ những người ở độ tuổi 20", ông nói.

Những người trẻ ở độ tuổi 20 phàn nàn về việc không đủ tiền để đầu tư, Cramer gợi ý rằng họ nên nghĩ về ông khi ông từng ở độ tuổi của họ. Theo Cramer, điều người trẻ cần là "kỷ luật" để gắn bó với một kế hoạch đầu tư, chứ không phải nhiều tiền hơn.

Ông chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân. Trong khoảng 9 tháng ở những năm đầu tuổi 20, Cramer phải sống trong chiếc xe hơi của mình, nhưng vẫn cố gắng đầu tư 100 USD một tháng.

"Theo thời gian, đầu tư đã khiến tôi trở thành triệu phú", người đàn ông đang sở hữu khoảng 150 triệu USD, theo Celebrity Net Worth, nói.

Jim Cramer. Ảnh: CNBC

Jim Cramer

Vào thời điểm đó - cuối những năm 1970, Cramer là một phóng viên ở Los Angeles (Mỹ) kiếm được thu nhập không cao. Một lần, khi ông đang ở ngoài thị trấn để lấy tin, một tên trộm đã đột nhập vào nhà và lấy trộm tất cả những gì ông có. Trộm cũng lấy mất tài khoản séc giữ số tiền ông cần để trả tiền thuê nhà.

Ông bị đuổi ra khỏi nhà và cuối cùng phải sống trong chiếc Ford Fairmont của mình, đỗ xe qua đêm tại các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc. Tuy nhiên, ông vẫn trích 100 USD từ tiền lương để đầu tư vào quỹ tương hỗ mỗi tháng.

Nhờ tiết kiệm sớm, Jim Cramer có thể tận dụng các khoản đầu tư của mình theo thời gian. Khi tài chính trở nên ổn định hơn, ông đã tăng các khoản đóng góp mỗi tháng và đến năm 45 tuổi, ông đã có khoảng 1,5 triệu USD. Cramer cho rằng thành công một phần là do bắt đầu sớm và đầu tư đều đặn mỗi tháng.

Người dẫn chương trình truyền hình về tài chính nổi tiếng này khuyến nghị những bạn trẻ nên dành một khoản trong số tiền họ kiếm được để đầu tư, dần hình thành thói quen này. Nhiều nhà hoạch định tài chính khuyên mỗi người nên dành 10% thu nhập cho tương lai, nhưng Cramer cho rằng, có thể bắt đầu với số tiền nhỏ nếu cần, giống như ông đã làm với 100 USD mỗi tháng.

Theo quan điểm của Jim Cramer, đầu tư vào thị trường chứng khoán là một "cuộc đặt cược dài hạn tốt đẹp", cho dù mua cổ phiếu riêng lẻ, quỹ chỉ số hay quỹ tương hỗ. "Luôn kiên định với đầu tư. Theo thời gian, cổ phiếu đã được chứng minh là một loại tài sản mang tới lợi nhuận bất ngờ", ông nhấn mạnh.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Thành triệu phú nhờ đầu tư 100 USD mỗi tháng từ 20 tuổi