Tập đoàn Itochu mong muốn đầu tư khu phức hợp logistics tại khu kinh tế chuyên biệt của Hải Dương

17/03/2022 14:08

Hải Dương cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa cho Tập đoàn Itochu nghiên cứu cơ hội đầu tư và xúc tiến các thủ tục đầu tư lĩnh vực logistics và khu công nghiệp tại khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh.


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) và Công ty CP Western Pacific

Sáng 17.3, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) và Công ty CP Western Pacific về việc tìm hiểu cơ hội đầu tư lĩnh vực logistics và khu công nghiệp tại Hải Dương. 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Itochu

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng hoan nghênh doanh nghiệp đã về Hải Dương nghiên cứu cơ hội đầu tư. Những hướng nghiên cứu đầu tư của doanh nghiệp phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. Hải Dương phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030 nên quan tâm phát triển các khu công nghiệp hiện đại để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp. Tỉnh ưu tiên đầu tư cho logistics bởi hiện tại tỉnh chưa có trung tâm logistics xứng tầm đáp ứng yêu cầu phát triển. Hải Dương ghi nhận mong muốn đầu tư khu phức hợp logistics quy mô 300 ha với 1 trung tâm logistics cấp I của doanh nghiệp.


Đại diện nhà đầu tư Nhật Bản (ngồi giữa) bày tỏ mong muốn được đầu tư lĩnh vực logistics và khu công nghiệp ở Hải Dương

Thông tin tới lãnh đạo 2 doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng cho biết Hải Dương đang quy hoạch khu vực có vị trí thuận lợi để xây dựng trung tâm logistics. Trong khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh ở 2 huyện Bình Giang, Thanh Miện có bố trí dự án mà doanh nghiệp đề xuất. Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi làm việc tại Hải Dương, tỉnh sẽ đề nghị về vấn đề thành lập khu kinh tế này và xin chỉ tiêu đất. Lúc đó, tỉnh và doanh nghiệp sẽ đủ điều kiện để triển khai các bước đầu tư tiếp theo. Trong tháng 3, Hải Dương sẽ triển khai khởi công xây dựng thêm nút giao với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và sẽ hoàn thành trong vòng 1 năm. Vì vậy, ngay trong năm 2022, tỉnh và doanh nghiệp có thể xúc tiến các thủ tục pháp lý để đầu tư khu phức hợp logistics.


Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh thông tin tới các nhà đầu tư về tình hình phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đề nghị doanh nghiệp tính toán trong 2 hạng mục của dự án cần ưu tiên đầu tư trung tâm logistics để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của Hải Dương. Tỉnh cam kết sẽ tạo thuận lợi nhất trong thẩm quyền hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân trực tiếp làm việc với đại diện doanh nghiệp để triển khai dự án.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Itochu và Công ty CP Western Pacific đánh giá Hải Dương phù hợp với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, nhất là các tập đoàn đa quốc gia. Đồng thời, bày tỏ mong muốn địa phương tạo điều kiện để đầu tư phát triển lĩnh vực logistics và khu công nghiệp trên địa bàn. Với nền tảng tài chính và kinh nghiệm trong ngành logistics và hạ tầng khu công nghiệp, doanh nghiệp cam kết sẽ đầu tư phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh.

NM

(0) Bình luận
Tập đoàn Itochu mong muốn đầu tư khu phức hợp logistics tại khu kinh tế chuyên biệt của Hải Dương