Tân Hoàng Minh nói có thể trả lại tiền cho khách hàng mua trái phiếu

05/04/2022 11:02

Tập đoàn này khẳng định sẽ làm việc với các bên liên quan để hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã huy động từ khách hàng trên tinh thần thiện chí và tuân thủ quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo hủy bỏ 9 đợt trái phiếu của nhóm công ty Tân Hoàng Minh, doanh nghiệp này vừa có thông tin cụ thể về vụ việc và phương hướng xử lý.

Nhóm doanh nghiệp thuộc Tân Hoàng Minh bao gồm Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông, Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil đã phát hành 10.030 tỷ đồng trái phiếu từ tháng 7.2021 đến tháng 3.2022.

Phía Tân Hoàng Minh khẳng định các đợt phát hành này đều được tư vấn phát hành, tư vấn định giá và quản lý tài sản đảm bảo theo đúng trình tự và quy định của pháp luật, được thực hiện bởi các công ty chứng khoán, ngân hàng uy tín trên thị trường.

Nhóm doanh nghiệp thuộc Tân Hoàng Minh đã huy động hơn 10.000 tỷ đồng trong khoảng gần một năm

Tập đoàn đang tích cực làm việc với đơn vị tư vấn luật và các bên liên quan để rà soát lại toàn bộ hồ sơ phát hành trái phiếu của 9 đợt phát hành như công bố của cơ quan Nhà nước.

Trường hợp có lô trái phiếu phải hủy bỏ theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước, Tân Hoàng Minh sẽ làm việc với doanh nghiệp phát hành trái phiếu, cơ quan quản lý Nhà nước và các bên liên quan để hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã huy động từ khách hàng theo đúng quy định pháp luật.

Dự kiến tiến trình xử lý hoàn trả tiền đến khách hàng sẽ được thực hiện theo 2 trường hợp.

Thứ nhất, đối với các hợp đồng đến hạn thanh toán thì số tiền đầu tư của khách hàng sẽ được hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Thứ hai, đối với các hợp đồng chưa đến hạn thanh toán thì Tân Hoàng Minh sẽ khẩn trương phối hợp với cơ quan Nhà nước, làm việc với doanh nghiệp phát hành, ngân hàng quản lý tài sản để xử lý và hoàn trả lại theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan chức năng trên tinh thần thiện chí và tuân thủ quy định của pháp luật.

"Đây là sự việc rất đáng tiếc, ngoài mong muốn của tập đoàn nên rất mong nhận được sự thông cảm của Khách hàng", phía doanh nghiệp nhấn mạnh.

Tân Hoàng Minh cam kết các thông tin trái phiếu đã tư vấn cho khách hàng đúng với thông tin mà doanh nghiệp phát hành trái phiếu, công ty định giá tài sản đảm bảo, ngân hàng quản lý tài sản đảm bảo cung cấp.

Trước đó Ủy ban chứng khoán Nhà nước nêu lý do hủy bỏ trái phiếu là theo đề nghị của cơ quan có thẩm quyền về việc nhóm công ty Tân Hoàng Minh có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Các tổ chức đăng ký, lưu ký trái phiếu có trách nhiệm dừng chuyển quyền sở hữu các trái phiếu trên. Đồng thời nhóm công ty Tân Hoàng Minh có trách nhiệm chấp hành quyết định kể từ ngày 3.4.

Theo Zing

(0) Bình luận
Tân Hoàng Minh nói có thể trả lại tiền cho khách hàng mua trái phiếu