Người dân bị ảnh hưởng bởi Nhà máy Nhiệt điện BOT mong được di chuyển chỗ ở

01/10/2021 10:34

Phần lớn người dân bị ảnh hưởng bởi Nhà máy Nhiệt điện BOT ở các xã Quang Thành và Lê Ninh mong muốn được di chuyển khỏi chỗ ở hiện nay và được bố trí tái định cư.

Trong quá trình hoạt động, đường băng tải xỉ và bãi thải xỉ Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân ở các xã Quang Thành và Lê Ninh

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kinh Môn, qua lấy ý kiến của UBND xã, có 100% số hộ dân ở xóm Trại Ngoài, thôn Lâu Động (xã Quang Thành) mong muốn Nhà nước có chính sách di chuyển và bố trí tái định cư.

Còn 57 người ở thôn Tiên Xá (xã Lê Ninh) dự cuộc họp thì có 46 người muốn được di chuyển và bố trí tái định cư, 7 người muốn ở lại, 4 người chưa rõ ràng.

Theo phản ánh của người dân, trong quá trình hoạt động, vận hành đường băng tải xỉ và bãi thải xỉ Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương (xã Quang Thành) đã gây ra bụi, tiếng ồn; tro xỉ bay vào khu vực nhà dân, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống người dân.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, thị xã Kinh Môn tổ chức lấy ý kiến của người dân về việc di chuyển ra khỏi khu vực ảnh hưởng của nhà máy và bố trí tái định cư cho những hộ có nhu cầu.

PV

(0) Bình luận
Người dân bị ảnh hưởng bởi Nhà máy Nhiệt điện BOT mong được di chuyển chỗ ở