Hội ngành cửa Hải Dương đoàn kết để vươn xa

06/08/2022 14:40

Với mục tiêu hình thành một ngôi nhà chung của những người sản xuất, kinh doanh ngành cửa, Ban vận động thành lập hội đã vượt qua khó khăn để quy tụ thành viên, xây dựng tổ chức hội.

    Ban Chấp hành Hội Ngành cửa Hải Dương làm việc tại Công ty CP VTC Group ở Kinh Môn

Nhằm tập hợp những người sản xuất, kinh doanh, kết nối nhà máy sản xuất nhôm và phụ kiện ngành cửa với các nhà phân phối, đại lý, Hội Ngành cửa Hải Dương được nhen nhóm thành lập từ năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động vận động thành lập hội ít nhiều bị ảnh hưởng. Với mục tiêu chung nhất là hình thành một ngôi nhà chung của những người sản xuất, kinh doanh ngành cửa, Ban vận động thành lập hội đã vượt qua khó khăn để quy tụ thành viên, xây dựng tổ chức hội.

Những ngày đầu thành lập hội, Ban vận động gặp nhiều khó khăn như nhiều người chưa tin tưởng, chưa hiểu hết được ý nghĩa của tổ chức hội. Các nhà phân phối, xưởng sản xuất quy mô còn nhỏ lẻ, máy móc, thiết bị công nghệ lạc hậu; năng lực quản lý, sự liên kết trong sản xuất, kinh doanh chưa được cải thiện; sức cạnh tranh của sản phẩm chưa cao; nhiều sản phẩm chưa đáp ứng yêu cầu của thị trường khó tính. Do ảnh hưởng dịch bệnh, một số xưởng sản xuất phải giải thể hoặc tạm ngừng hoạt động… Hơn nữa, tổ chức Hội ngành cửa Hải Dương còn non trẻ nên còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế nhất định… Nhưng với sự quyết tâm cao nhất, Ban vận động phân tích rõ mục đích, tôn chỉ của tổ chức hội, những kế hoạch kết nối phát triển giữa các thành viên nòng cốt được xây dựng đã tạo niềm tin cho các thành viên khác.

Anh Phạm Văn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH F Group ở đại lộ Võ Nguyên Giáp (TP Hải Dương) từng phải tự mày mò, tìm kiếm các đơn vị cung cấp, tự kết nối tìm đầu ra cho sản phẩm từ những ngày đầu mới chập chững vào ngành cửa. Khi được vận động tham gia tổ chức hội, anh đã hiểu rõ mục đích của tổ chức, những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp của anh và các thành viên nên đã đăng ký tham gia.  

 Lãnh đạo Hội Ngành cửa Hải Dương tới thăm các thành viên 

Cũng có nhiều hội viên mong muốn sau khi tham gia vào hội, Ban Chấp hành sẽ có nhiều hoạt động thiết thực kết nối các thành viên, hỗ trợ cho thành viên. Bản thân các thành viên cũng mong muốn qua tổ chức hội sẽ kết nối các thành viên để cùng phát triển, tự tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh cho chính mình.

Anh Đoàn Đức Thấu, quản lý Công ty CP Sản xuất và thương mại Hưng Thịnh HD ở đường An Định (TP Hải Dương) tham gia tổ chức hội với mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh để phát triển cùng các thành viên. Công ty này chính thức đi vào hoạt động năm 2016, hiện có 25 lao động với mức thu nhập từ 8-15 triệu đồng/người/tháng. Mỗi tháng, đơn vị này sản xuất trung bình khoảng 1.200 m2 cửa nhôm phục vụ các công trình trong và ngoài tỉnh… Khi tham gia vào tổ chức hội, các thành viên đều mong muốn có thêm nhiều kinh nghiệm và cơ hội phát triển trong sản xuất, kinh doanh… 

Đến thời điểm thành lập, Hội Ngành cửa Hải Dương có 1.200 hội viên là các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhà máy sản xuất nhôm và phụ kiện ngành cửa, nhà phân phối, đại lý (tổng số khoảng 9.000 nhân viên, người lao động) trên địa bàn tỉnh.  Điều này khẳng định thị trường ngành cửa Hải Dương rất tiềm năng và là cơ hội tiếp cận thị trường cho nhiều nhà sản xuất, phân phối… Với sự nỗ lực của Ban vận động cùng các hội viên sẽ chung tay xây dựng một tổ chức hội nhằm kết nối và chia sẻ cơ hội hợp tác và thành công giữa các thành viên…

Với khẩu hiệu “Đoàn kết tạo sức mạnh - Kết nối để vươn xa”, Hội Ngành cửa Hải Dương sẽ tích cực kết nối và phát huy sự năng động để các thành viên thực hiện các mục tiêu phát triển của mình, từ đó góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.  Hội ngành cửa Hải Dương sẽ phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa các nhà máy nhôm, các đơn vị cung cấp sản phẩm của ngành cửa uy tín, chất lượng đến đông đảo hội viên và người tiêu dùng. Ngoài ra, tổ chức hội sẽ luôn chú trọng tới công tác an sinh xã hội. Cụ thể, hội sẽ thành lập một quỹ nhỏ mang tên “Cánh cửa ước mơ” để cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh…

NGUYỄN QUỐC CHÍ
Chủ tịch Hội Ngành cửa Hải Dương

(0) Bình luận
Hội ngành cửa Hải Dương đoàn kết để vươn xa