Dàn xe VinFast VF8 và VF e34 xuất hiện tại Trung Quốc: Sẽ có cuộc chơi lớn tại thị trường tỉ dân?

20/04/2022 15:25

Những chiếc ôtô điện VinFast được bắt gặp tại cảng thuộc thành phố Quảng Đông với logo được che kín.


Những chiếc VF8 và VF e34 xuất hiện trong một khu vực riêng tại một cảng ở Trung Quốc

Trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh chụp lại dàn xe VinFast tại Trung Quốc. Theo thông tin từ người đăng tải, những chiếc xe này xuất hiện tại một cảng thuộc tỉnh Quảng Đông. Những chiếc xe xuất hiện trong hình thuộc hai mẫu VF 8 và VF e34.

Người đăng tải hình ảnh là người Trung Quốc nhưng vẫn nhận ra đây là những mẫu xe đến từ thương hiệu Việt Nam VinFast  

Chiếc xe nào cũng được dán kín logo và tên bằng băng dính. Dường như đây là những chiếc xe thử nghiệm bởi VF8 thậm chí còn chưa có xe sản xuất thương mại tại Việt Nam. Bộ vành cho thấy cả 3 chiếc VF8 thuộc phiên bản tiêu chuẩn 

Chỉ có VF e34 đã có xe thương mại bán ra thị trường. Tuy nhiên, chiếc xe được chụp lại chưa rõ là xe sản xuất thương mại hay mới là xe thử nghiệm tại Trung Quốc 

Đây là lần đầu tiên hình ảnh xe VinFast tại Trung Quốc được chia sẻ lên mạng xã hội. Trước đây, vào hồi đầu năm, một lô xe VF8, VF9 và VF e34 đã được bắt gặp tại cửa khẩu ở Lạng Sơn và được cho là để xuất sang Trung Quốc. Lô xe đó còn có những chiếc VF8 bản cao cấp và VF9 được ngụy trang toàn bộ thân vỏ nên có khả năng không phải lô xe nằm tại cảng này.

Cho đến thời điểm này, VinFast vẫn chưa công bố bất cứ thông tin nào về việc bán ôtô điện tại thị trường tỉ dân Trung Quốc. Một số thị trường mà hãng xe Việt tiếp cận có Mỹ, Canada và châu Âu. VinFast còn có kế hoạch xây dựng nhà máy lớn tại Mỹ.

Trung Quốc là một trong những thị trường đông dân nhất thế giới với lượng người sử dụng ôtô điện cũng lớn bậc nhất toàn cầu. Số lượng ôtô điện tại Trung Quốc bán ra tăng vọt trong năm 2021, đạt đỉnh điểm vào tháng cuối năm ngoái với hơn 500.000 xe bán ra. 

Bên cạnh những hãng xe nội địa thì nhiều hãng xe điện nước ngoài cũng đang "làm mưa làm gió" tại Trung Quốc, điển hình như Tesla. Do đó, sự cạnh tranh ở thị trường ô tô điện Trung Quốc rất khắc nghiệt.

VF e34 là mẫu ôtô điện đầu tiên mà VinFast bán tại Việt Nam. Mẫu xe này thuộc phân khúc crossover cỡ C, có khá nhiều trang bị hiện đại trong tầm giá, như hệ thống đèn "full" LED, màn hình trung tâm 10inch hỗ trợ Apple CarPlay, mua sắm qua ứng dụng Shopee hay xem phim qua FPT Play, trợ lý ảo thông minh, cần số dạng núm xoay, điều hòa tự động... Công nghệ an toàn trên xe cũng đáng chú ý với cảnh báo làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa và 6 túi khí.

Động cơ xe có công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 242Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Pin lithium-ion dung lượng 42kWh, cho phép xe di chuyển gần 300km sau mỗi lần sạc đầy.

Xuất xưởng VF e34 tại Việt Nam - Ảnh: VinFast

Tại Việt Nam, VF e34 có giá ưu đãi đợt đầu là 590 triệu đồng. Giá niêm yết của xe là 690 triệu đồng.

F8 nằm ở phân khúc cao cấp hơn là crossover cỡ D. Xe sở hữu những trang bị hiện đại như đèn "full" LED, màn hình 15,4inch, cửa sổ trời toàn cảnh, các tính năng công nghệ thông minh trong gói ADAS và Smart Services. Động cơ điện trên xe có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Hai phiên bản VF 8 cho tầm di chuyển khoảng 460km và 510km sau một lần sạc.

Giá niêm yết của VF 8 tại Việt Nam là 1,057 tỉ đồng. Khách mua sớm đang được nhận voucher trị giá 150 triệu đồng, gói ADAS, Smart Services và chuyến nghỉ dưỡng Vinpearl.

Theo Tuổi trẻ 

(0) Bình luận
Dàn xe VinFast VF8 và VF e34 xuất hiện tại Trung Quốc: Sẽ có cuộc chơi lớn tại thị trường tỉ dân?