Cựu chiến binh làm giàu từ nghề mộc

06/10/2021 10:05

Với sự cần cù, năng động, dám nghĩ, dám làm, cựu chiến binh Trần Thế Sơn (ở khu dân cư Pháp Chế, phường Thất Hùng, Kinh Môn) đã đầu tư xưởng mộc, làm giàu cho gia đình và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Cựu chiến binh Trần Thế Sơn luôn tìm tòi, sáng tạo trong nghề mộc, tạo việc làm cho cựu chiến binh, cựu quân nhân và con em của họ

Sau thời gian nhập ngũ, chiến đấu tại chiến trường biên giới phía bắc và công tác trong quân đội, năm 1991, quân nhân Trần Thế Sơn trở về quê hương. Cuộc sống của 2 vợ chồng với 3 người con lúc ấy gặp nhiều khó khăn do kinh tế gia đình chỉ trông vào mấy sào ruộng. Ông Sơn đã quyết định đi học nghề mộc. Vốn cần cù, chịu khó, ông tích luỹ được nhiều kinh nghiệm làm nghề cho riêng mình, rồi quyết định vay mượn anh em, bạn bè để mở xưởng mộc dân dụng. Từ người làm công ăn lương, giờ đứng trên cương vị người chịu trách nhiệm quản lý, duy trì hoạt động của cả cơ sở với khối tài sản gần tỷ đồng từ vốn vay, ông vừa làm, vừa lắng nghe phản hồi của khách hàng để rút kinh nghiệm. Vốn có tay nghề cao lại nhạy bén với thị trường nên xưởng của ông thường xuyên tạo ra những sản phẩm có mẫu mã mới, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Khách hàng của ông ngày càng đông, không chỉ trong tỉnh mà nhiều khách hàng ở tỉnh ngoài như Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng cũng tìm đến xưởng mộc của ông để đặt hàng. Trung bình mỗi năm, xưởng mộc của ông Sơn đạt doanh thu từ 4,2-5 tỷ đồng.

Ông Sơn chia sẻ: “Nghề mộc không chỉ đòi hỏi đôi tay khéo léo mà phải có trí sáng tạo. Chủ cơ sở cũng phải am hiểu về các loại gỗ, độ tuổi và độ bền của gỗ để tư vấn cho khách hàng sao cho phù hợp với công năng sử dụng trong nhà, bảo đảm chất lượng”. Xưởng mộc của ông Sơn không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn là nơi giúp đỡ, giải quyết việc làm cho cựu chiến binh và con em cựu chiến binh. Hiện 15 lao động đang làm việc tại xưởng đều là những đồng đội, những cựu chiến binh hoặc con cựu chiến binh, cựu quân nhân của phường với mức lương từ 7,5 - 9 triệu đồng/ người/tháng.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thắng ở khu dân cư Phượng Hoàng (phường Thất Hùng), người đồng đội và cũng là công nhân lành nghề ở xưởng mộc của ông Sơn cho biết: “Năm 2010, trong lúc gia đình gặp khó khăn tôi được anh Sơn nhận vào làm. Công việc vừa gần nhà lại ổn định đã giúp gia đình tôi cải thiện kinh tế, có tiền nuôi con ăn học và sắm sửa tiện nghi sinh hoạt”.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thất Hùng cho biết: “Cựu chiến binh Trần Thế Sơn là hội viên năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương với mức lương cao. Ông còn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương".

THU XUÂN

(0) Bình luận
Cựu chiến binh làm giàu từ nghề mộc