Chưa nhận được hồ sơ xin miễn, giảm tiền sử dụng đất của người có công

02/03/2022 17:45

Nguyên nhân do cơ quan chức năng cần thời gian để triển khai Nghị định 131/2021/NĐ-CP quy định chi tiết biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

>>>Người có công được miễn, giảm tiền sử dụng đất


Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cần thêm thời gian để tuyên truyền rộng rãi chính sách ưu đãi với người có công

Đến ngày 2.3, các chi cục thuế trong tỉnh chưa nhận được hồ sơ xin miễn, giảm tiền sử dụng đất của người có công và thân nhân người có công theo Nghị định 131/2021/NĐ-CP quy định chi tiết biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (có hiệu lực từ ngày 15.2.2022).

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết cần thêm thời gian để tuyên truyền rộng rãi chính sách ưu đãi với người có công và chờ hướng dẫn chi tiết của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Theo Nghị định 131/2021/NĐ-CP, nhóm đối tượng được miễn tiền sử dụng đất trong hạn mức giao đất ở gồm: người hoạt động cách mạng trước ngày 1.1.1945; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh (bao gồm cả thương binh loại B được công nhận trước ngày 31.12.1993); người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học bị tổn thương từ 81% trở lên; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hằng tháng. Người hoạt động cách mạng từ ngày 1.1.1945 đến ngày khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 cũng được miễn tiền sử dụng đất khi mua loại nhà nhiều tầng nhiều hộ ở thuộc sở hữu của Nhà nước. Nhiều người có công và thân nhân của người có công với cách mạng (cha mẹ đẻ, vợ chồng, con đẻ, con nuôi, người có công nuôi liệt sĩ) cũng được giảm từ 65-90% tiền sử dụng đất.

PHẠM TUYẾT

(0) Bình luận
Chưa nhận được hồ sơ xin miễn, giảm tiền sử dụng đất của người có công