Cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền

01/12/2021 17:30

Xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, báo Hải Dương luôn đồng hành, sát cánh cùng các doanh nhân, đặc biệt là từ khi tái lập tỉnh đến nay.


Sau những tin, bài phản ánh, nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam đã được tháo gỡ kịp thời

Góp phần tháo gỡ khó khăn

Trên các ấn phẩm của mình, báo Hải Dương đã thể hiện được vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông tin, giám sát và phản biện hoạt động của chính quyền và doanh nghiệp, phản ánh kiến nghị, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp tới các cấp chính quyền.

Vốn là doanh nghiệp nhà nước được thành lập từ năm 2000, Công ty CP Giống cây trồng Hải Dương chuyên sản xuất và cung ứng các loại giống cây trồng, giống thủy sản. Qua các thời kỳ, công ty đã nhiều lần thay đổi loại hình doanh nghiệp, quy mô hoạt động, từ Công ty Giống cây trồng Hải Dương đến Công ty TNHH một thành viên Giống cây trồng và chuyển đổi mô hình hoạt động từ doanh nghiệp 100% vốn nhà nước đến doanh nghiệp cổ phần. Theo ông Trịnh Huy Đang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Giống cây trồng Hải Dương, quá trình chuyển đổi, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn, vướng mắc. “May mắn cho chúng tôi, trong suốt hành trình phát triển đó, công ty đã được báo Hải Dương kịp thời phản ánh, kiến nghị các khó khăn trong từng giai đoạn. Tiếng nói của cơ quan báo Đảng địa phương là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và chính quyền. Thông qua các bài viết, cơ quan chức năng hiểu được những hạn chế, vướng mắc trong doanh nghiệp, từ đó đã có biện pháp kịp thời tháo gỡ. Đến nay, công ty đã phát triển ổn định và hiệu quả”, ông Đang nói.

Sự phát triển của Hải Dương luôn gắn liền với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp, chính sách nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, góp phần từng bước cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Các cấp, ngành, địa phương đã và đang nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết nhanh thủ tục cho doanh nghiệp. Kết quả đó có phần đóng góp tích cực của cơ quan truyền thông, trong đó có báo Hải Dương. 

Mới đây, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam trong khu công nghiệp Cộng Hòa (Chí Linh) được xác định là doanh nghiệp khởi phát dịch Covid-19 trong tỉnh và là ổ dịch lớn nhất tại Việt Nam thời điểm đầu năm 2021. Trong bối cảnh đó, nhiều cơ quan truyền thông đã tuyên truyền theo những cách khác nhau, thậm chí có báo đã phản ánh một chiều khiến doanh nghiệp đã khó lại càng thêm khó khi phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông. Trong khi đó, các tin bài đăng tải trên báo Hải Dương đã phản ánh khách quan các vấn đề về dịch bệnh tại doanh nghiệp. Ghi nhận điều này, bà Đặng Thị Quyên, Giám đốc Hành chính nhân sự Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam chia sẻ: “Nhiều tin, bài trên báo Hải Dương đã phản ánh khách quan các khó khăn trong quá trình phục hồi sản xuất tại doanh nghiệp với tinh thần xây dựng, đồng hành cùng doanh nghiệp. Sau những thông tin báo nêu, đã có những khó khăn của doanh nghiệp như việc cách ly y tế, xuất hàng hóa, xét nghiệm Covid-19… được chính quyền địa phương kịp thời tháo gỡ. Những bài báo về việc khôi phục sản xuất cũng đã khích lệ chúng tôi rất nhiều”.

Đồng hành

Ông Nguyễn Đức Đoàn, Giám đốc Công ty CP Chế biến nông sản Tân Hương ở xã Cẩm Văn (Cẩm Giàng) chia sẻ, hơn chục năm qua kể từ khi công ty đi vào hoạt động, báo Hải Dương đã có nhiều tin, bài về công ty như các sản phẩm xuất khẩu, chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất, quy mô vùng nguyên liệu… Đặc biệt, mỗi giai đoạn công ty định hình lại sản xuất, thay đổi công nghệ, quy mô, báo Hải Dương đã kịp thời thông tin. Qua đó, giúp doanh nghiệp từng bước khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín, có thêm đối tác, bạn hàng. 

Nhiều doanh nghiệp trong tỉnh khẳng định việc nắm bắt kịp thời chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước nói chung và của tỉnh nói riêng rất quan trọng. Báo Hải Dương không những thông tin mà còn có nhiều bài viết phân tích về chính sách, quy định mới. Việc phân tích sâu, đánh giá toàn diện đã góp phần giúp các doanh nghiệp hiểu, nắm bắt kịp thời tự điều chỉnh hoạt động của mình trong thực tiễn. 

Ông Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ của tỉnh khẳng định tờ báo là cầu nối, tác động hai chiều giữa doanh nghiệp và chính quyền các cấp. Các bài viết nêu lên những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đã góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong việc đổi mới chính sách. Nhiều tác phẩm thời sự, có tính phản biện cao đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, đồng thời kiến tạo môi trường đầu tư, kinh doanh tại Hải Dương ngày càng thuận lợi hơn.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền