Bí quyết đạt thương hiệu quốc gia

09/12/2022 06:00

Thương hiệu quốc gia được coi là bệ phóng để doanh nghiệp tiến xa hơn trên thương trường.


Sản phẩm của Công ty CP Gốm Chu Đậu thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Đức Toàn


Năm 2022, Hải Dương có 3 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam. Để giành được giải thưởng uy tín này, mỗi doanh nghiệp có bí quyết riêng trong hoạch định chiến lược sản xuất, kinh doanh nhằm khẳng định tên tuổi trên thương trường.

Bài bản

Đây là lần thứ ba liên tiếp, Công ty TNHH Long Hải vượt qua những tiêu chí xét duyệt khắt khe để vinh dự có sản phẩm đạt THQG. Hơn 20 năm có mặt trên thị trường, doanh nghiệp luôn giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu trong ngành chế biến thạch rau câu. Khi đưa sản phẩm tới người tiêu dùng, công ty luôn chú trọng phát triển các kênh tương tác nhằm lắng nghe, tiếp thu ý kiến, cải tiến hàng hóa theo thị hiếu. Đến nay, doanh nghiệp cho ra mắt 8 dòng sản phẩm chính, mỗi loại phục vụ nhóm khách hàng riêng biệt. Mặt khác, công ty đặc biệt quan tâm tới vệ sinh an toàn thực phẩm, luôn luôn đổi mới máy móc, thiết bị sản xuất theo hướng hiện đại, tiết kiệm, thân thiện môi trường. Hệ thống phân phối của công ty trải khắp 63 tỉnh, thành phố nhưng theo mô hình hạn chế trung gian để người tiêu dùng được hưởng giá ưu đãi nhất.

Ông Phạm Hữu Tuấn, Phó Tổng giám đốc công ty cho biết: “Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên tinh thần hướng tới sự hài lòng của khách hàng mà đơn vị nhận được phản hồi tốt. Từ đó, uy tín của doanh nghiệp được nâng lên”.

Thành lập từ năm 2008, Công ty CP Thép Minh Phú ở khu công nghiệp Tân Trường (Cẩm Giàng) luôn nỗ lực để trở thành doanh nghiệp lớn mạnh trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm từ thép. Với phương châm phát triển bền vững, công ty đã 2 lần nhận danh hiệu THQG. Nhà máy của công ty có công suất 30.000 tấn thép/tháng với hơn 2.000 đại lý trên toàn quốc và vươn tới các thị trường Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan… Theo đại diện công ty, đơn vị xác định giá trị cốt lõi là trí tuệ, sáng tạo và đoàn kết, từ đó đưa ra các cam kết hành động phù hợp, hiệu quả, chính sách chất lượng bảo đảm. Thương hiệu sản phẩm mà doanh nghiệp gây dựng không chỉ từ hồ sơ công nhân, chứng nhận mà còn là thiện cảm, ưu ái của khách hàng. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn chủ quan, khách quan nào, công ty luôn đặt mục tiêu tăng trưởng cao để nỗ lực vượt qua. 



Công ty TNHH Long Hải đã 3 lần có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia


Nhiều giá trị

Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG bên cạnh bảo đảm số lượng, chất lượng sản phẩm thì còn lan tỏa nhiều giá trị khác. Sau hơn 20 năm nỗ lực, Công ty CP Gốm Chu Đậu (Nam Sách) đã gây dựng được sản phẩm mang THQG. Công ty đã mang lại sức sống mới cho dòng gốm từng bị thất truyền từ thế kỷ XVIII. Bằng tâm huyết và định hướng đúng đắn, doanh nghiệp không chỉ góp phần hồi sinh nghề cổ mà còn đưa gốm Chu Đậu tiến những bước dài. Để cân đối, hài hòa giữa bản sắc truyền thống với đời sống hiện đại, công ty có những đổi mới về mẫu mã. Nhờ vậy, doanh nghiệp gặt hái được thành công trong kinh doanh với doanh thu tương đối ổn định, hơn 100 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, thành quả to lớn hơn cả của THQG này là gìn giữ, nối dài giá trị văn hóa, tinh thần từ quá khứ đến hiện tại và hướng tới tương lai.

Theo ông Nguyễn Hữu Hiệp, Phó Giám đốc công ty, doanh nghiệp đã định hướng tầm nhìn thương hiệu sản phẩm bằng lời hứa và chiến lược định vị cụ thể. Phát triển gốm Chu Đậu không chỉ là nghề kinh doanh mà còn là trách nhiệm gìn giữ bản sắc dân tộc. Do đó, đơn vị rất hoan nghênh các tổ chức, cá nhân tới tham quan, trải nghiệm để cảm nhận sâu sắc thêm tinh hoa văn hóa của dân tộc.

Bên cạnh là thương hiệu hàng đầu về sản xuất sản phẩm từ rau câu, Công ty TNHH Long Hải còn được biết đến là đơn vị vì cộng đồng, an sinh xã hội. Lãnh đạo doanh nghiệp quan niệm thương hiệu sản phẩm, hình ảnh công ty phải gây dựng từ nhiều nền tảng. Đầu tư cho chất lượng, mẫu mã song cũng không xem nhẹ giá trị xã hội. Đây là giá trị tinh thần vô hình nhưng vô cùng quan trọng vì có thể điều chỉnh thói quen, hành vi của người tiêu dùng. Khách hàng sử dụng sản phẩm không những vì chất lượng mà còn góp phần phục vụ xã hội, cộng đồng. Mỗi năm, công ty dành hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động thể thao, an sinh xã hội. Ngoài tập trung chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn làm việc tại nhà máy, doanh nghiệp san sẻ, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh ngoài xã hội. Đơn vị hướng tới những đối tượng yếu thế và đặc biệt quan tâm tới trẻ em nghèo. Nhờ vậy, hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp được xây dựng toàn diện hơn.

THQG là bệ phóng để doanh nghiệp tiến xa hơn trên thương trường. Việc xây dựng kế hoạch, lộ trình để sản phẩm được công nhận THQG rất cần thiết, hữu ích.

 DŨNG CƯỜNG 

(0) Bình luận
Bí quyết đạt thương hiệu quốc gia