ViettelPay giúp chi trả lương, phụ cấp 

28/11/2019 18:25

Với các ưu điểm nổi bật, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đã sử dụng ViettelPay để chi trả lương cho cán bộ, nhân viên, người lao động.


Nhân viên Viettel hướng dẫn người dùng sử dụng các tiện ích của ViettelPay

Mặc dù phát triển sau nhưng ViettelPay ngày càng khẳng định vị thế trong hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Với các ưu điểm nổi bật, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đã sử dụng ViettelPay để chi trả lương cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

Tình trạng đứng xếp hàng rút tiền tại các cây ATM không còn quá xa lạ với người dân tại khu vực 6 xã Hà Đông (Thanh Hà) do khu vực này hiện chỉ có 1 cây ATM. Chị Lê Thị Hoa (36 tuổi) ở xã Thanh An cho biết: "Tất cả cơ quan, doanh nghiệp thường đổ lương vào những ngày đầu tháng nên mọi người tụ hết về đây để rút tiền. Tình trạng đứng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ rất khó tránh khỏi. Nhiều hôm khi đến lượt vào thì cây ATM báo hết tiền tôi đành phải đi về và chờ ngày hôm sau quay lại".

Để tạo thuận lợi cho việc thu học phí và chi trả lương, phụ cấp cho các cán bộ, giáo viên, tháng 8 vừa qua Trường THCS Thanh Hồng (Thanh Hà) đã sử dụng ứng dụng ViettelPay. Với ưu điểm chuyển tiền nhanh, tính bảo mật cao và có thể rút tiền tại tất cả các điểm giao dịch của Viettel nên ứng dụng ViettelPay đã giúp nhà trường giải quyết được những hạn chế trong việc chi trả lương, phụ cấp. Thầy Nguyễn Sinh Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Chúng tôi đang sử dụng ứng dụng ViettelPay để chi trả lương cho 26 cán bộ, giáo viên với tổng số tiền khoảng 180 triệu đồng/tháng. Thay vì phải làm các thủ tục rườm rà như trước thì giờ đây tôi chỉ mất chưa đến 1 phút đã chuyển tiền cho toàn bộ cán bộ, giáo viên trong trường. Chúng tôi đã đề xuất với Hội Phụ huynh học sinh cài đặt ứng dụng này để thanh toán tiền học phí, góp phần hạn chế sử dụng tiền mặt".

Trước đây, mỗi khi chi trả lương, chị Hoàng Thị Hương, nhân viên kế toán Trường Tiểu học Văn Tố (Tứ Kỳ) thường phải đến ngân hàng để làm các thủ tục liên quan. Việc chờ đợi làm thủ tục khiến chị Hương mất rất nhiều thời gian và công sức. Đầu năm 2019, hệ thống ngân hàng Agribank gửi thông báo đến tất cả các đơn vị là sẽ tính phí 3.500 đồng/người/lượt trong giao dịch chi trả lương cho các cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động. Như vậy mỗi tháng nhà trường sẽ mất hơn 200.000 đồng cho tiền phí dịch vụ này. Để tiết kiệm chi phí khi giao dịch và tạo thuận lợi trong việc chi trả lương, trường đã tìm đến ứng dụng ViettelPay. "Việc sử dụng ViettelPay trong chi trả lương có rất nhiều tiện lợi như tiết kiệm thời gian, không mất phí, thực hiện nhiều giao dịch cùng lúc... Đặc biệt, khi có sự cố hệ thống khiến người dùng không rút hay chuyển được tiền, nhân viên hỗ trợ của ViettelPay sẽ xuống tận nơi để xử lý. Bên cạnh đó, chúng tôi có thể rút tiền trực tiếp tại các điểm giao dịch của Viettel thay vì phải ra ngân hàng hay xếp hàng ở các cây ATM như trước", chị Hương cho biết.

Theo ông Phan Viết Vượng, Giám đốc Kênh ViettelPay - Viettel Hải Dương, toàn tỉnh hiện có 120 trường học và khoảng hơn 50.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ ViettelPay. Thời gian tới, ViettelPay sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để quảng bá, giới thiệu các tiện ích của ViettelPay đến với mọi người.

Hiện nay, ứng dụng ViettelPay không chỉ thực hiện việc chi trả lương, phụ cấp mà còn giúp khách hàng thực hiện tất cả giao dịch tài chính ngay trên điện thoại di động như chuyển tiền, gửi tiết kiệm, quản lý tài khoản, quản lý thẻ, tiền điện, tiền mạng... hoặc thanh toán các tiện ích mua sắm, đặt vé máy bay, xe khách, tàu hỏa… chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

PV

(0) Bình luận
ViettelPay giúp chi trả lương, phụ cấp