Vải thiều Thanh Hà tiêu thụ thuận lợi trên các sàn thương mại điện tử

28/05/2021 10:14

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, từ khi được giới thiệu và bán trên các sàn thương mại điện tử, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương được tiêu thụ rất thuận lợi.


Sản phẩm vải Thanh Hà (Hải Dương) được cấp mã vạch, tem chỉ dẫn địa lý để khách hàng nhận biết

Ngày 24.5, vải thiều Hải Dương được bán chính thức trên các sàn thương mại điện tử Sendo và sau 3 ngày triển khai, Sendo đã bán được 14 tấn vải, vượt kế hoạch đề ra ban đầu là bán 12 tấn vải trong 4 ngày.

Với phương châm hỗ trợ để người tiêu dùng mua được sản phẩm chính hãng giá tốt, hiện nay, Sendo cho biết cam kết cắt giảm tối đa chi phí và lợi nhuận thấp nhất để hỗ trợ người tiêu dùng. Cụ thể, hiện tại vải thiều Thanh Hà đang được bán với các mức giá 18.000 đồng/kg với 1.000 mã miễn phí vận chuyển tối đa 30.000 đồng/đơn hàng. Đồng thời, phối hợp cùng ứng dụng ZaloPay, chương trình còn có thêm 1.500 mã miễn phí vận chuyển khi thanh toán theo cách này, tối đa 35.000 đồng/đơn hàng.

Theo đại diện doanh nghiệp, những ngày qua, đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp đã xuống tận nơi hướng dẫn người nông dân và các hợp tác xã mở gian hàng và đăng bán sản phẩm lên sàn. Cùng đó, hướng dẫn nông dân và hỗ trợ cách đóng gói để giữ độ tươi ngon cho quả vải cũng như tiết kiệm chi phí cho nông dân. Để đẩy mạnh quảng bá cho sản phẩm vải thiều Thanh Hà tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, Sendo cũng đã đưa hình ảnh vải thiều trên các ứng dụng Sendo và mạng xã hội.

Tương tự, tại các sàn thương mại điện tử Lazada, mỗi ngày Lazada tiêu thụ trung bình khoảng 2 tấn vải thiều. Do hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, doanh nghiệp này tiêu thụ vải tại các vùng nguyên liệu đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản nên giá bán tại Lazada cao hơn so với mặt bằng tại sàn Sendo.

Tại sàn thương mại điện tử voso.vn của Viettel Post, đến nay đã có 2.000 khách hàng đặt mua vải với mỗi đơn hàng tối thiểu 5 kg và tối đa 20 kg. Đối với khách hàng mua qua sàn voso.vn, đơn vị đang ưu đãi cước vận chuyển, áp dụng như nhau cho tất cả các đơn hàng ở các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bà Lương Thị Kiểm, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệt thực vật Hải Dương cho hay, hiện đang vào cao điểm thu hoạch vải sớm. Tại huyện Thanh Hà có khoảng 100 điểm cân vải. Ước tính, đến nay Hải Dương đã tiêu thụ được từ 30-40% sản lượng vải sớm. Giá vải dao động từ 18.000-30.000 đồng/kg tại vườn. Thời điểm vải thiều sớm sẽ thu hoạch rộ khoảng 1 tuần tới.

Bên cạnh đó, hiện nay các doanh nghiệp xuất khẩu vải đi các thị trường cũng đang tăng tối đa công suất để làm hàng xuất khẩu. Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên của niên vụ 2021 đã cập bến thị trường Nhật Bản và lô vải đi Singapore đã rời cảng Hải Phòng sang thị trường Singapore. Ngày 24/5, vải đã được doanh nghiệp tiến hành chiếu xạ để xuất khẩu sang Australia.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Vải thiều Thanh Hà tiêu thụ thuận lợi trên các sàn thương mại điện tử