Tuần lễ vải thiều Thanh Hà thứ hai tại Hà Nội

09/06/2018 10:56

Từ ngày 12 - 18.6, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ diễn ra Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn" phối hợp với UBND huyện Thanh Hà, Trung tâm Giao dịch thực phẩm an toàn và Dịch vụ An Việt tổ chức.

Đây là sự kiện Tuần lễ vải thiều Thanh Hà thứ hai tại Hà Nội. Sở Công thương phối hợp Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro Hà Nội) tổ chức Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội từ ngày 16.6.

Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội là cơ hội tăng cường truyền thông, quảng bá đặc sản vải thiều Thanh Hà đến đông đảo người dân Thủ đô, góp phần đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Lan, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thanh Hà cho biết vải thiều Thanh Hà có những đặc trưng khác biệt so với các loại vải khác như vỏ quả đỏ tươi khi chín, vỏ chín đều, cùi màu trắng trong, dày, giòn, khi bóc vỏ không bị chảy nước. Vải có vị ngọt thanh, mát, có hương thơm không chua, không chát và có nhiều chất bổ dưỡng với cơ thể.

Để việc tiêu thụ vải thiều năm 2018 được thuận lợi, tỉnh đang tập trung hướng dẫn, giám sát các nhà vườn thực hiện nghiêm quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và bảo đảm điều kiện gắn tem truy xuất nguồn gốc. Việc dán tem hiện tại tập trung dán vào các thùng hàng sản phẩm vải quả và túi đựng sản phẩm vải quả, số lượng dán tem truy suất nguồn gốc khoảng 20.000-25.000 tấn. Vì vậy, chỉ với một thao tác đơn giản, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất được quả vải được trồng tại đâu và áp dụng quy trình nào.

VGP

(0) Bình luận
Tuần lễ vải thiều Thanh Hà thứ hai tại Hà Nội