Tuần lễ vải thiều Thanh Hà hấp dẫn từ ngày đầu tiên

29/05/2020 15:22

Tuần lễ vải thiều Thanh Hà diễn ra từ ngày 29 đến 31.5 tại Thủ đô Hà Nội. Ngay trong buổi sáng đầu tiên, nhiều gian đã "cháy" hàng.


Xem clip

Sáng 29.5 tại số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy (Hà Nội), huyện Thanh Hà phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Hà Nội) khai mạc Tuần lễ vải thiều Thanh Hà năm 2020.

Với giá bán 40.000 đồng/kg, vải thiều Thanh Hà đã thu hút người dân Thủ đô ngay từ ngày đầu khai mạc tuần lễ. Bà Nguyễn Thị Loan ở quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết: “Tôi là khách hàng ruột của sản phẩm vải thiều Thanh Hà. Năm nào tôi cũng tìm mua vải thiều đầu mùa về ăn. Năm nay vải rất ngon”. 


Các đơn vị phối hợp cắt băng khai mạc Tuần lễ vải thiều Thanh Hà năm 2020

Ngay từ sáng sớm, chị Phạm Thị Nhâm ở quận Cầu Giấy đã đến tìm mua vải thiều. Chị Nhâm cho biết: “Đầu mùa ở một số chợ Hà Nội bán vải nhưng mua về ăn có vị chát, không thơm ngon như vải thiều Thanh Hà. Nay có tuần lễ vải tôi phải đi mua ngay. Tôi mừng vì vải thiều Thanh Hà có tem truy xuất nguồn gốc, tránh hàng giả”.

Tại Tuần lễ vải thiều Thanh Hà năm nay, huyện Thanh Hà đã chuẩn bị 15 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, trong đó có vải, ổi, đỗ, dưa chuột. Sản lượng vải trưng bày tại tuần lễ chiếm khoảng 90%, chủ yếu là vải thiều sớm. Vải thiều muộn chính vụ khoảng 5 ngày nữa sẽ bắt đầu cho thu hoạch. Trong ngày đầu tiên, mỗi gian hàng chuẩn bị 5 tạ vải để quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm. Tuy nhiên, chỉ sau buổi sáng hầu hết các gian hàng đã bán hết vải. Theo nhiều HTX dịch vụ nông nghiệp, năm nay người tiêu dùng Hà Nội đến mua vải nhiều hơn những năm trước nên hàng bán rất nhanh. Tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm, ngoài HTX Dịch vụ nông nghiệp các xã Thanh Quang, Thanh Sơn, Thanh Cường thì một số doanh nghiệp như Công ty TNHH một thành viên rau củ quả Thanh Hà, HTX Nông nghiệp sạch Quang Điệp (cùng ở huyện Thanh Hà) cũng mang lượng lớn vải thiều sớm lên tiêu thụ tại đây. 


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Thanh Hà tham quan một gian hàng

Huyện Thanh Hà hiện có 3.600 ha vải. Năm nay sản lượng vải đạt hơn 30.000 tấn, trong đó khoảng 20.000 tấn vải thiều sớm, hơn 10.000 tấn vải thiều muộn. Huyện hiện có hơn 500 ha vải được cấp giấy chứng nhận VietGAP. Vải ở vùng này đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đủ điều kiện xuất khẩu, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm khi đưa ra thị trường.

Đến ngày 29.5, đã có khoảng 15.000 tấn vải thiều sớm của huyện được xuất bán đi các thị trường Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc và trong nước. Ông Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà cho biết do tình hình dịch Covid-19 nên ban đầu nhận định thị trường xuất khẩu khó khăn nhưng đến thời điểm này huyện khẳng định việc tiêu thụ đang rất thuận lợi. Năm nay có hàng trăm doanh nghiệp, thương lái trong và ngoài nước đến thu mua. Nét mới trong mùa thu hoạch năm nay là vải cho thu hoạch rải vụ chứ không dồn dập như mọi năm. Vì vậy giá cả ổn định và ở mức cao.


Người dân Thủ đô đến mua vải thiều Thanh Hà 

Tuần lễ vải thiều Thanh Hà diễn ra từ ngày 29 đến 31.5 nhằm quảng bá, trưng bày và kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà. Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết: “Đây là năm thứ 3 liên tiếp, trung tâm phối hợp với UBND huyện Thanh Hà thực hiện tuần lễ này. Ngay sau tuần lễ đầu tiên đã mang lại hiệu ứng tốt đối với người tiêu dùng và kết nối quảng bá hiệu quả sản phẩm vải thiều Thanh Hà. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà chính hiệu đi quảng bá ở thị trường trong nước. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ phối hợp với các doanh nghiệp chế biến nhằm kéo dài thời gian bảo quản vải, giảm áp lực tiêu thụ khi vào vụ vải chính vụ".

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Tuần lễ vải thiều Thanh Hà hấp dẫn từ ngày đầu tiên