Tư vấn tài chính

24/04/2018 09:00

Vừa hết giờ làm, ra tới cổng, thấy công ty tư vấn tài chính bên cạnh đông người ra vào, lại có mấy thanh niên đứng to tiếng với nhau, chị Nhung quay sang hỏi anh Hùng:

- Công ty này lại có chuyện gì mà ầm lên thế nhỉ? Mấy lần em sang quán bên cạnh ăn trưa cũng thấy có anh thanh niên gọi điện thoại đòi tiền nong gì đấy ầm ĩ lên. Nghe mà phát sợ!

- Em không biết gì à? 

- Sao hả anh?

- Tư vấn tài chính chỉ là cái tên thôi, nghe thì có vẻ oai lắm, nhưng thực chất đứng ra cho vay tiền với lãi suất cao đấy. Thế nên mới có chuyện cãi nhau, rồi gọi điện đòi tiền, chửi bới người khác.

- Em tưởng công ty này lập ra để tư vấn về tài chính cho các doanh nghiệp hay những người làm ăn kinh doanh chứ.

- Doanh nghiệp đâu chả thấy toàn mấy ông mê cờ bạc, đề đóm tới để vay tiền thôi. Bạn anh mấy đứa “ra đi” vì cái công ty này rồi đấy.

- Là sao anh?

- Mấy đứa chơi lô đề, xóc đĩa hay đến đây để vay tiền. Càng chơi càng thua, trong khi tiền vay thì tính lãi ngày, gấp mấy chục lần lãi ngân hàng. Thằng Huy, bạn anh vay của công ty này 50 triệu đồng để chơi lô. Anh thấy nó bảo lãi 8.000 đồng/triệu/ngày đấy.

- Khiếp, lãi cắt cổ thế thì có mà bán nhà đi để trả nợ.

- Nhiều người chơi không biết điểm dừng, vay hàng mấy trăm triệu, tới lúc không có tiền trả phải gán cả nhà đấy. Làng mình có mấy thanh niên chơi bời cũng nợ nần tới mức phải bỏ vợ bỏ con, bỏ nhà bỏ cửa mà đi đấy. Thế em không biết à?

- Em cũng có nghe qua nhưng không biết là họ vay của công ty tư vấn tài chính. Bọn xã hội đen đến đòi nợ, đập phá, chửi bới gia đình người vay chắc cùng đường dây với nhau hết nhỉ?

- Đúng rồi. “Tư vấn tài chính” chỉ là cái mác thôi, còn thực chất nó núp bóng để cho vay nặng lãi. Tốt nhất là cứ tránh xa những chỗ ấy ra không thì có ngày mất hết.

THANH GIANG

(0) Bình luận
Tư vấn tài chính